กำลังแสดงผล 1 ถึง 2 จากทั้งหมด 2

หัวข้อ: 6 สรณะควรยึดเพื่อรักที่ยั่งยืน

  1. #1

    6 สรณะควรยึดเพื่อรักที่ยั่งยืน

    6 สรณะควรยึดเพื่อรักที่ยั่งยืน


    6 สรณะควรยึดเพื่อรักที่ยั่งยืน


    สัปดาห์นี้ “กูรู” ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องราวความรักเช่นเคย แต่ขอมาแปลกฉีกแนวนิดหน่อย เพราะนอกจากจะออกเดท ให้ของขวัญ และทำโรแมนติก สวีทสุด ๆ ตามธรรมเนียมและฉลองความรักกันไปแล้ว สิ่งที่ควรกลับมานอนคิด คือ สรณะแห่งความรัก ที่คุณควรยึดให้มากที่สุด เพื่อที่วันนี้ในปีหน้าและปีต่อ ๆ ไป คนที่คุณฉลองด้วยจะยังคงเป็นคนเดิม!!!

    1. สัญชาตญาณ และสมอง

    เมื่อครั้งที่ความรักเกิดขึ้นกับคุณ แน่นอนมันเกิดจากหัวใจใช่สมอง ในร่างกายคุณจะหลั่งสารบางอย่างให้คุณปั่นป่วนและเลือดลมสูบฉีดยามแรกพบ สิ่งนั้นคือสัญชาตญาณ หากแต่เมื่อรักดำเนินไปถึงจุดหนึ่ง สมองมักมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ จนถึงเวลาที่ความรักต้องดำเนินไปบนเส้นทางของเหตุผลและความรู้สึก อย่าได้แตกสองสิ่งนี้ออกจากกันเด็ดขาด


    2. หลักศาสนา

    ยึดถือเอาหลักศาสนาที่คุณนับถือเป็นหลักในการครองรัก ยกตัวอย่างง่าย ๆ พรหมวิหาร 4 ในการครองรัก

    ความเมตตา-คือ ความรักที่ไม่หวังผลตอบแทน มีแต่ความปรารถนาดี และให้กับให้ เมื่อต่างคนต่างให้ รักนี้ก็ไม่มีใครเห็นแก่ตัว

    กรุณา-มีความสงสารเห็นอกเห็นใจและช่วยเหลือเกื้อกูลคนที่คุณรัก

    มุทิตา-มีความยินดีหากคนรักของคุณเป็นสุข

    อุเบกขา-และแน่นอนว่าไม่มีใครสมบูรณ์แบบแม้แต่ตัวคุณเอง เพราะฉะนั้นการปล่อยวางและมองข้ามข้อผิดพลาดบางอย่างไปบ้าง จะทำให้คนรักของคุณสมบูรณ์ในสายตาของคุณขึ้นมาในบัดดล



    6 สรณะควรยึดเพื่อรักที่ยั่งยืน


    3. ต้นแบบ

    แม้ความรักจะออกแบบไม่ได้อย่างที่ใจคิด แต่คุณเลือกที่จะหาต้นแบบให้ความรักของคุณได้ หาฮีโร่ในดวงใจของคุณ จะเป็นครอบครัว ครูบาอาจารย์ หรือบุคคลสำคัญของโลก กระทั่งแดจังกึมก็ยังได้ ยึดถือเอาเป็นแบบอย่าง ตามรอยในความพากเพียร เชื่อมั่นและแน่วแน่ในหนทางข้างหน้า มุ่งหวังตั้งใจและไม่ย่อท้อ ความรักก็เช่นกันต้องสำเร็จเข้าสักวัน



    4. ใจเรา vs ใจเขา

    ความต้องการของคุณครึ่งหนึ่ง ของ เขาหรือเธออีกครึ่ง หนึ่ง คนละครึ่งวงกลมประกอบกันเป็นวงกลมสมบูรณ์แบบ พร้อมจะกลิ้งหลุน ๆ ไปสัมผัสสิ่งใดที่ผ่านเข้ามาทุกสิ่งทุกอย่าง เพียงแค่คุณทั้งคู่บรรจบกันให้ได้เท่านั้น หากแต่ใจคุณเป็นใหญ่ ใจเขาก็ต้องใหญ่ ต่างคนต่างใหญ่ไม่ได้ช่วยให้ความรักยิ่งใหญ่ขึ้นซะหน่อย ถึงเวลานั้นความรักก็ไม่ช่วยอะไรเสียแล้ว


    6 สรณะควรยึดเพื่อรักที่ยั่งยืน

    5. หนังสือ

    การอ่านคือการเปิดโลกใบแคบให้ค่อย ๆ กว้างขึ้น ความรักอาจทำให้คุณทุรนทุรายและดิ้น พราด ๆ ผลเสียของมันคือคุณจะรู้สึกเหนื่อยหากต้องวิ่งตามค้นหาคำตอบที่ซุกซ่อนในปริศนารักด้วยตัวคุณเอง เหนื่อยนักก็พักบ้าง แล้วนั่งลงนิ่ง ๆ เปิดมุมมองความรักของคุณด้วยการอ่าน เหมือนเป็นการทำสมาธิ เรียบเรียงตัวเองให้ดีเสียก่อนจะเข้าใจคนที่คุณรัก ความรักของบุคคลอื่น คือบทเรียนอันมีค่าที่จะคอยนำทางคุณและคนรักได้อย่างมีหลักยึด ชีวิตคนเรานั้นต่างรายละเอียด วันนี้สุขเพราะรัก วันหน้าอาจทุกข์เพราะมัน วันนี้ทุกข์แล้วก็ยังมีคนที่ทุกข์กว่า ขอเพียงแค่คุณเท่าทันในความรัก คุณก็จะตามทันโดยไม่ต้องออกแรงวิ่ง



    6. ดนตรี
    ดนตรีจรรโลงใจมนุษย์มายาวนานในประวัติศาสตร์ เสียงดนตรีบำบัดรัก และเยียวยาหัวใจมามากต่อมาก กว่าจะมาเป็นเพลงได้สัก เพลงหนึ่ง ต้องกลั่นกรองจากหัวใจที่เชี่ยวกรำผ่านประสบการณ์เรียงร้อยออกมาเป็นถ้อยคำและบทเพลง (ในกรณีนี้เฉพาะเพลงรักเท่านั้น) กล่อมเกลาจิตใจของคุณด้วยเสียงดนตรีและเพลง บทเพลงไหนมีคุณค่า นั่นเปรียบเสมือนความรักของคุณ บางทีความหมายของรักที่คุณเคยถามหา ก็ถูกบรรจุลงในเพลงที่คุณฟังแล้วฟังผ่านไป



    แม้รักแท้จะหายาก แต่หากมองหาคุณก็จะมองเห็น


    แด่ ... คนมีรักในหัวใจ


    - ไขปัญหาความรัก ที่คุณไม่รู้จะปรึกษาใคร โทร. 1900 888 044 //

  2. #2
    ฝ่ายเทคนิคและโปรแกรม สัญลักษณ์ของ เต็มใจให้เธอ
    วันที่สมัคร
    Jul 2007
    ที่อยู่
    ดอกคูณ เสียงแคน ขอนแก่น
    กระทู้
    1,157
    บล็อก
    6
    ผมอ่านทุกๆข้อครับ
    แต่ว่าข้อ2 จะง่ายกว่าข้ออื่นๆเนาะครับ
    ขอบคุณครับผม ได้อ่านอีกแล้วครับ

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •