กำลังแสดงผล 1 ถึง 2 จากทั้งหมด 2

หัวข้อ: สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า ตอนที่1

  1. #1
    Maximum learning
    ศิลปิน นักเขียน
    สัญลักษณ์ของ khonsurin
    วันที่สมัคร
    Apr 2008
    ที่อยู่
    ท่าตูม สุรินทร์
    กระทู้
    8,063
    บล็อก
    197

    สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า ตอนที่1

    สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า ตอนที่1


    มุมสาระ




    สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า  ตอนที่1



    สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้าเป็นการลากเส้นสมมุติ เพื่อกำหนดอาณาบริเวณในน่านน้ำในมหาสมุทรแอตแลนติค โดยการลากเส้นจากฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา สู่เกาะเบอร์มิวด้า สู่เปอร์โตริโก แล้วก็วกกลับมาที่ฟลอริด้าอีกทีนึงเป็นรูปสามเหลี่ยมพอดี ไอ้เจ้าบริเวณที่ว่านี้แหละค่ะ ที่ถือเป็นปริศนาแห่งศตวรรษที่ 20 โดยแท้ เดี๋ยวค่อยมาดูกันค่ะ ว่าปริศนาของสามเหลี่ยมเจ้ากรรมนี้มีอะไรบ้าง

    ศัพท์คำว่า "สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า" หรือ "Bermuda Triangle" นี้ มีที่มาจากบทความของกระทาชายนายหนึ่งแห่งนิตยสารอาร์กอสซี่ค่ะ เจ้าของบทความชื่อ Vincent H. Gaddis เขานำเสนอเรื่องราวของเรือและเครื่องบินที่สาบสูญไปอย่างลึกลับโดยปราศจากคำอธิบายในนิตยสารดังกล่าว เมื่อปี 1964 ทว่า แกดดิสมิได้เป็นคนแรกหรอกค่ะที่สังเกตเรื่องนี้ เมื่อหลายปีก่อน (1952) ก็มีคนเสนอเรื่องทำนองนี้เช่นกันในนิตยสาร Fate เนื้อหากล่าวถึงปริมาณของเรือและเครื่องบินที่สาบสูญไปอย่างผิดปกติในบริเวณน่านน้ำดังกล่าว ซึ่งยอดสูญหายนี้มันมากเกินไปที่จะใช้คำว่าอุบัติเหตุมาอธิบาย อ้อ คนเขียนบทความเค้าชื่อ George X. Sands ค่ะ

    ถัดมาในปี 1969 นายวอลเลซ สเปนเซอร์ ได้เขียนหนังสือว่าด้วยสามเหลี่ยมปริศนานี้โดยเฉพาะออกจำหน่ายในชื่อว่า "Limbo of the Lost" ถัดจากนั้นก็มีหนังสือออกจำหน่ายตามมาอีกมากมายเกี่ยวกับความลับดำมืดของสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า ก็ขายดิบขายดีแทบทุกเล่มค่ะ ที่มีชื่อเสียงเป็นพิเศษคือบทความที่มีชื่อว่า "The Devil's Triangle" ตีพิมพ์ในปี 1974 ค่ะ เนื้อหาออกจะมันส์ถึงใจพระเดชพระคุณผู้สนใจความลึกลับเป็นอันมาก เป็นที่น่าสังเกตคือ แทบทุกเล่มมุ่งประเด็นไปยังมุมมองที่ว่า เบื้องหลังของการสูญหายนี้ มาจากเทคโนโลยีของสิ่งทรงภูมิปัญญามากกว่าประเด็นอื่น ส่วนจะมาจากมนุษย์ต่างดาว หรือมนุษย์ที่อาศัยอยู่ใต้มหาสมุทรบริเวณนั้น ต่างคนก็หาหลักฐานงัดทฤษฎีมาโต้กันสุดฤทธิ์ สนุกกันใหญ่ทั้งคนอ่านคนเขียน

    บริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้าไม่ใช่แคบๆนะค่ะ อาณาบริเวณที่กินกว้างจากฟลอริด้า-เปอร์โต ริโก-เกาะเบอร์มิวด้า มันกินพื้นที่ตั้งห้าแสนตารางไมล์ เพราะฉะนั้นการจะค้นหาอะไรๆจากสามเหลี่ยมเอบอร์มิวด้าจึงไม่ใช่เรื่องง่าย ถึงกระนั้น ทั้งองค์กรของรัฐ เอกชน ต่างก็ควานหากันอย่างสุดเหวี่ยง เผื่อจะเจอเงื่อนงำอะไรที่นำมาใช้ไขปริศนาของดินแดนมรณะนี้ได้

    จนถึงบัดนี้ก็ยังไม่มีคำอธิบายใดที่น่าพอใจร้อยเปอร์เซ็นต์เลยค่ะ..

    ทฤษฎีที่นำมาใช้อธิบายปรากฏการ์ต่างๆของสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้าก็มีแตกต่างกันไป บางคนก็โทษว่าเป็นฝีมือของวิญญาณ หรือ สัตว์ลึกลับไปโน่นเลย เนื่องจากไม่สามารถหาเหตุผลมาอธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นได้ การที่เครื่องบินและเรือเดินสมุทรเกิดหายไปอย่างฉับพลันในบริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า โดยปราศจากร่องรอยอยู่เสมอนั้น จึงเป็นเรื่องที่ท้าทายความสามารถของมนุษย์ที่สุด ในการที่จะแก้ปมปริศนาตรงนี้ นักวิชาการต่างเสนอทฤษฎีต่างๆกันไป บ้างก็ว่าเกิดจากสภาพอากาศที่แปรปรวน บ้างก็ว่าเกิดจากความผิดปกติของสนามแม่เหล็กไฟฟ้า บ้างก็ว่าเกิดจากอำนาจของสิ่งบินลึกลับ หรือ UFOs บางคนว่าเกิดจากแหล่งพลังงานลึกลับใต้มหาสมุทร รวมไปถึงทฤษฎีการแตกหักของโครงสร้างทางธรณีวิทยาใต้มหาสมุทร

    เป็นเวลาเนิ่นนานนับสิบๆปีแล้วค่ะ ที่ผู้คนวิพากษ์ถกเถียงกันเรื่องสามเหลี่ยมเจ้ากรรมนี้ คำร่ำลือเกี่ยวกับความน่าสะพรึงกลัวของมันขจรขจายไปทั่วโลก ในฐานะของดินแดนมรณะที่จะดูดกลืนชีวิตและทรัพย์สินของผู้ที่สัญจรผ่านบริเวณนั้น





    สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า  ตอนที่1



    *******************************************




    มุมสบายๆ




    สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า  ตอนที่1



    อะไรเอ่ย
    ไม่สามารถจะแก้ไขได้ แม้จะรู้ตัวว่าทำผิด









    สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า  ตอนที่1


    คำตอบ
    ก็กระดาษคำตอบที่ส่งอาจารย์ไปแล้วนั่นแหละค่ะ
    ไม่สามารถแก้ไขได้จ้า





    [fm]http://www.hotlinkfiles.com/files/1937550_dm8e2/0001WanvelaOravee.swf[/fm]

  2. #2

    Re: สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า ตอนที่1

    ขอบใจน้องเล็กเด้อจ้า ที่หาความรู้มาฝากพี่น้องบ้านมหา Re: สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า  ตอนที่1Re: สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า  ตอนที่1 หว่าแหม่นแต่สิไปประจำอยู่หมวดกวี บ่ออกมาแล้ว::)::)

Tags for this Thread

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •