กำลังแสดงผล 1 ถึง 10 จากทั้งหมด 10

5 อาหารน่ารู้ เพื่อผู้หญิงน่ารัก

  1. #1
    นักการภารโรง สัญลักษณ์ของ บ่าวคนเดิม
    วันที่สมัคร
    Jan 2006
    ที่อยู่
    Amphoe Det Udom
    กระทู้
    3,753

    เรื่องฮิตน่าอ่าน 5 อาหารน่ารู้ เพื่อผู้หญิงน่ารัก


    5 อาหารน่ารู้เพื่อผู้หญิงน่ารัก

    ผู้หญิงเรามักบ่นไม่พอใจเรื่องรูปร่าง หรือริ้วรอยบนใบหน้า ตลอดจนผิวที่แห้ง
    วันนี้ทางเราจึงนำเคล็ดลับดีๆ ที่ทำให้ผู้หญิงสวยงามและผู้ชายก็สามารถนำไปปรับใช้ได้เช่นกันมาบอก ถ้าอย่างนั้นเราลองมาดูกันว่าอาหาร 5 หมู่ที่ผู้หญิงไม่ควรพลาดมีอะไรกันบ้าง

    1.บรอคโคลี เป็นผักที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสุภาพสตรีทั้งหลาย เพราะเป็นแหล่งของโฟเลตและวิตามินซี ที่สำคัญคือมีซีลีเนียม ซึ่งเจ้าตัวซีลีเนียมนี้จะช่วยบำรุงผิวพรรณ และช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวหนัง จึงทำให้ผิวดูอ่อนวัย มีน้ำมีนวล แถมยังช่วยลบริ้วรอยเหี่ยวย่นอีก

    2. ส้ม เป็นแหล่งรวมสารอาหาร อันได้แก่ เกลือแร่ โพแทสเซียม กรดโฟลิก เส้นใยธรรมชาติ และวิตามินต่างๆมากมาย เมื่อกินส้มเป็นประจำจะช่วยให้มีสุขภาพดี ระบบขับถ่ายทำงานคล่องตัว นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ ทำให้ผิวหน้านวล ผ่องใส การรับประทานส้มจะช่วยคุมน้ำหนักได้วิธีหนึ่ง เพราะจะทำให้รู้สึกอิ่มท้องเร็ว และช่วยลดคอเลสเทอรอล

    3. แอปเปิ้ล มีสารสำคัญ คือ เบต้าแคโรทีน วิตามินซีและเส้นใยอาหาร ช่วยป้องกันภาวะ
    คอเลสเทอรอลในเเลือดสูง โรคหัวใจ และโรคเส้นเลือดในสมอง นอกจากนี้ยังช่วยลดความอยากอาหารหรือลดน้ำหนักได้ด้วย เพราะเปลือกแอปเปิ้ลมีเส้นใยอยู่ถึงสองในสาม จึงย่อยช้า ทำให้รู้สึกอิ่มนานและมีสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งป้องกันโรคมะเร็ง

    4. มันฝรั่ง เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอและซี ในเมล็ดฝรั่งมีไฟเบอร์มาก ช่วยสร้างคอลลาเจนและมีสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวพรรณชุ่มชื่นไม่แก่ก่อนวัย คุณๆทั้งหลายที่อยากคงความเป็นหนุ่มเป็นสาวให้ ผิวพรรณคงความสวยไว้นานๆ น่าจะลองหันมารับประทานฝรั่งเป็นประจำดูน่ะค่ะ

    5. ลูกพรุน
    ลูกพรุนเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์หรือเส้นใยอาหารสูง และเป็นแหล่งที่ดีของแร่ธาตุหลายชนิด เช่น โพแทสเซียม เหล็ก แคลเซียม และสังกะสี ที่สำคัญช่วยให้ผิวพรรณมีเลือดฝาด และมีวิตามินซี ซึ่งช่วยในการดูดซึมแร่ธาตุต่างๆเข้าสู่ร่างกาย ดังนั้นหากอยากมีสุขภาพดี สมบูรณ์ ดูมีเลือดฝาดโดยไม่ต้องพึ่งเครื่องสำอาง ต้องรีบรับประทานผลไม้ชนิดนี้นะคะ

    ที่มา http://www.nurse.cmu.ac.th/hf/nutrition1/woman_food.htm


  2. #2
    ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมหา สัญลักษณ์ของ sompoi
    วันที่สมัคร
    Mar 2007
    ที่อยู่
    japan
    กระทู้
    6,362
    บล็อก
    23
    ต๊ายยย ตะเอ๊งง ..เค้าทานบ่อยๆเลย..มิน่าล่ะ...อิอิ..ฟ้าววหนีก่อน ย่านยายยัน..คริๆๆๆๆ...

  3. #3
    อิอิอิ...ลองเบิ่งก่อนนะ สิได้อ่อนวัย ถึงแม้อายุจะไม่หยุด...อิอิอิ

  4. #4
    แบ่งปันความรู้และประสบการณ์ สัญลักษณ์ของ มีนา
    วันที่สมัคร
    Aug 2009
    กระทู้
    82
    ขอบคุณ ที่แบ่งปันข้อมูล ดีดี จ้า

  5. #5
    แบ่งปันความรู้และประสบการณ์
    วันที่สมัคร
    Aug 2009
    กระทู้
    200
    เดี๋ยวนี้เด็กรุ่นใหม่ ไม่ค่อยกินผัก ผลไม้ ทำไมเขาน่ารักจัง เราก็อุตส่าห์กินนะ ได้แค่เนี๊ยะ

  6. #6
    Maximum learning
    ศิลปิน นักเขียน
    สัญลักษณ์ของ khonsurin
    วันที่สมัคร
    Apr 2008
    ที่อยู่
    ท่าตูม สุรินทร์
    กระทู้
    9,605
    บล็อก
    197
    วันนี้เว็บมาสเตอร์มาแปลกมากค่ะ

    ว้าวๆๆๆ... คราวนี้ หน้านวลใสปิ้งแน่ ต้องไปใช้คอนแทคเลนซ์แล้ว
    จะได้เอ๊าะๆๆ เลยค่ะ อิอิ ....บายก่อนจ้า ย่านถูกยัน แบบเอื้อยมิกส์เราว่า
    คือกันจ้า

  7. #7
    ดูแลตรวจสอบเนื้อหา สัญลักษณ์ของ ญา ทิวาราช
    วันที่สมัคร
    Oct 2008
    กระทู้
    838
    บล็อก
    17

    มาขอแจมนำคับ

    ขอเพิ่มเด้อคับท่านเว็บมาสเตอร์อ้ายบ่าวคนเก่าเอ๊ยเดิม
    สำหรับดวงตา
    - สับปะรด มีเอนไซม์มากมายที่จะช่วยผ่อนคลายสายตาหลังนั่งทำงานมาทั้งวัน
    - โรสแมริน ช่วยทำความสะอาดและช่วยให้เลือดไหลเวียนดีที่ดวงตา
    - เก๋ากี้ มีกรดอะมิโน 18 ชนิด และแร่ธาตุที่สำคัญๆเช่น สังกะสี เหล็ก ทองแดง แคลเซียม เจอร์มาเนียม ซีลีเนียม และฟอสฟอรัส นอกจากนี้ยังมีสารแอนตี้ออกซิแดนต์ มากมายมีสรรพคุณในการช่วยบำรุงสายตา กล่อมประสาทให้หลับสบาย ช่วยลดอาการวิงเวียนศีรษะ หน้ามืดตาลาย สายตาไม่ดี โดยเฉพาะสายตาบอดในเวลากลางคืน ฯลฯ
    สำหรับสมอง

    - ถั่ว Linsen มีโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และเลซิติน ให้พลังงานแก่เซลล์สมองถั่วลินเซ็นมีขายตามร้านขายอาหารอินเดียและเป็นอาหารที่ชาวเยอรมันและชาวสวิตเซอร์แลนด์นิยม นำทำมาเป็นซุปรับประทานกัน
    - สัตว์ปีก ให้พลังงานแก่การทำงานของสมอง
    - ข้าวโอ๊ต ให้พลังงานสูงที่สุดสำหรับสมอง นอกจากนี้ ยังมีกรดฟีนอลที่จะช่วยในเรื่องของความทรงจำที่ดีอีกด้วย
    - อะโวคาโด มีวิตามินบีสูง เหมาะสำหรับคนที่มีความเครียด นอนไม่หลับหรือจิตใจว้าวุ่น
    - กล้วย มีฮอร์โมนสำหรับเส้นประสาทในสมอง มีน้ำตาลกลูโคส วิตามิน และเกลือแร่ในการให้ พลังงานแก่สมอง
    ป.ล คนเราบ่แมนจะสวยแค่กายจิตใจต้องงามนำคับ

  8. #8
    ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมหา สัญลักษณ์ของ nuzing
    วันที่สมัคร
    May 2007
    ที่อยู่
    ตกฟากอยู่อุบล เป็นคนชราบางแคแล้ว
    กระทู้
    2,550
    บล็อก
    5
    ไปหาไสน้ออยูหัวเฮือนน้องดาวหมาลัยกะมีแต่ผักกาดหิ่นทุกข์ยากปากหมอง ไปเลี้ยงงัวอยู่โคกอยู่ป่าเก็บบักส้มมอ/บักขามป้อม/บักผีผ่วน/บักท่องแล่ง/ขุดมันนก มันแซง
    ปล.อย่าให้แหล่นทันเด้อไทญป.ตกคันแทนาคักๆ ฮ่าๆๆๆ//ฟ่าวไปใส่เบ็ดเด้อหละ จขกท.

  9. #9
    แบ่งปันความรู้และประสบการณ์ สัญลักษณ์ของ ลาวสวิส
    วันที่สมัคร
    Mar 2009
    กระทู้
    390
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆเด้อจ้า อ้ายบ่าว แต่มีข้อสงกะสัยหน่อยหนึ่งว่า ข้อที่4 นี้ มันฝรั่ง หรือ บักสีดาละอ้าย ซ่อยซี้แจงแนจ้า คนขี้สงสัยจ้า....ขอบคุณค่ะ

  10. #10
    ขอบคุณจ้าสำหรับข้อมูลดีๆจ้า มีแต่แนวบ่มักกินบาดนี้
    ยายคือมีผลไม้หลายแท้จ้านั้น แพงละได้กินแต่หมากเล็บแมว


Tags for this Thread