ดาร์บี้ลั่นไทยไม่แพ้ส่งสมปองคู่กีรติล่าเสือเหลือง

สตีฟ ดาร์บี้ กุนซือใหญ่ แข้งซีเกมส์ไทย ส่งหอกคู่เก่ง สมปอง สอแหลบ ผนึก กีรติ เขียวสมบัติ ไล่ถลกหนัง "เสือเหลือง" มาเลเซีย มั่นใจไม่มีทางแพ้ หากไม่เสียประตูก่อน ยกแผงหลังกับนายประตูคู่แข่งสุดเหนียว แย้มรอบตัดเชือกอยากซัดกับ "ลอดช่อง" สิงคโปร์ ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กระตุ้นนักเตะสู้เพื่อชาติ มั่นใจฉลุยรอบรองแน่นอน ฝั่ง ราจาโกบาน โค้ชใหญ่มาเลเซีย ลั่นขอสู้ตาย แถมรู้วิธีการดับซ่าไทยแล้ว มั่นใจล้มยักษ์แน่

เน้นแท็กติกที่จะวัดเสือเหลือง
บุญคง อรรคบุตร และ วราเชนทร์ กามินทร์ พร้อมด้วย วรากรณ์ โสรัจจะภิญโญและ อำนาจ ประสบการณ์ ผู้สื่อข่าวและช่างภาพหนังสือพิมพ์สยามกีฬารายวัน และฟุตบอลสยาม รายงานความเคลื่อนไหว ของทีมฟุตบอลทีมชาติไทยที่เตรียมลงลุยศึกฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่นครเวียงจันทน์เกมส์ ประเทศลาว

โดยทีมชาติไทยอยู่ร่วมสายกับ เวียดนาม, มาเลเซีย, ติมอร์ และ กัมพูชา ซึ่งเกมแรกทีมชาติ ไทยเสมอเวียดนามมา 1-1 นัดที่สองชนะกัมพูชามา 4-0 และนัดที่ 3 ชนะติมอร์ 9-0 ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา ยังปักหลักซ้อมที่สนามศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติลาว โดยเน้นเกมแท็กติกที่จะเล่นกับมาเลเซียในวันที่ 11 ธ.ค.นี้

สตีฟ จัดทัพใหญ่ลุย
หลังจากเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม สตีฟ ดาร์บี้ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ออกมากล่าวถึงความพร้อม ก่อนที่จะหวดเกมนี้ว่า เกมนี้ตนจะส่งตัวหลักลงเล่นลงครบครันทั้งนำโดย กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู ส่วนแผงหลังตอนนี้อาการบาดเจ็บของ เกียรติประวุฒิ ยังไม่ใจว่า จะเล่นได้ไหม หากไม่ได้ ก็ยังมี สุทธินันท์ พุกหอม กับ สุจริต จันทกล ที่เล่นได้

ส่วนแดนกลางก็ยังมี อดุลย์ หละโสะ กับ อาทิตย์ สุนทรพิธ และ อนาวิน จูจีน ลงเป็นหลัก นอกจากนั้นเรายังจะได้ กีรติ เขียวสมบัติ กองหน้าที่พ้นโทษแบนมายืนกองหน้าคู่กับ สมปอง สอแหลบ ที่กำลังมั่นใจสุดๆ หลังจากยิงแฮตทริกมา 2 ครั้ง

มั่นใจแกร่งกว่าไม่มีทางแพ้
นอกจากนั้นกุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย ยังได้กล่าวเสริมว่า เกมนี้ตนยังเชื่อว่าศักยภาพของนักเตะไทยเหนือกว่ามาเลเซีย สามารถเอาชนะพวกเขาได้ แม้ว่ามาเลเซียจะมีตัวหลัก ที่ฝีเท้าดีอย่างเบอร์ 7 รวมทั้งเบอร์ 13 กับ 10 มาเลเซียจะเล่นเกมรุกใส่เราแน่นอน ดังนั้นคงจะมีที่ว่างเพื่อให้เราใช้เป็นจุดที่โจมตีในเกมนี้ ที่สำคัญเรามีกองหน้าที่ยิงรวมกันไปแล้ว 9 ประตูอย่าง สมปอง กับ กีรติ น่าจะทำให้ประสิทธิภาพในแดนหน้าของเราไม่เป็นรองใคร

เผยรอบรองฯ อยากเจอสิงคโปร์
"อย่างไรตอนนี้ หากเลือกได้ว่าอยากที่จะเจอกับทีมอะไรในรอบรองชนะเลิศ ตนคิดว่าอยากที่จะพบกับสิงคโปร์ น่าจะง่ายกว่าพบกับ ลาว ที่พวกเขามีแฟนบอลหนุนหลังอยู่เยอะ คงจะกดดันและลำบากกับทีมชาติไทยเหมือนกัน" โค้ชทีมชาติไทยกล่าวเสริม

นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวยังสอบถามว่า หากเกมพรุ่งนี้แพ้ขึ้นมาจะทำอย่างไร สตีฟ ดาร์บี้ กล่าวว่า "ตนยังมั่นใจว่าทีมชาติไทยจะชนะ อะไรจะเกิดขึ้นก็แล้วแต่พระเจ้าพร้อมยอมรับได้"

"บังมาด" ย้ำต้องชนะเท่านั้น
ส่วน "บังมาด" สามารถ มะลูลีม ผจก.ทีมได้ออกมากล่าวเสริมว่า ตัวผู้เล่นของเราก็ไม่มีปัญหาต้องเช็ก เกียรติประวุฒิ ว่าจะไหวไหม แต่หากไม่ไหว ก็ยังมีตัวแทนอยู่ นอกจากนั้น เรายังได้ กีรติ กลับมายืนหน้าด้วย เป้าหมายเราเกมนี้ต้องสามแต้มเพื่อเป็นที่ 1 ในสาย

"บังยี", แฟนบอลครึ่งหมื่นบุกเชียร์
นอกจากนั้น ผจก.ทีมชาติไทยยังได้กล่าวเสริมว่า ในเกมวันพรุ่งนี้ จะมีท่าน วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล เดินทางมาเชียร์ รวมทั้งคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎรมาเชียร์ด้วย นอกจากนั้นยังจะแฟนบอลชาวไทยประมาณ 5 พันคน ที่ข้ามโขง มาเชียร์ทีมชาติไทยในเกมนี้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับนักเตะ

"ซิโก้" กระตุ้นสู้เพื่อชาติ
ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผช.โค้ชทีมชาติไทยยังได้กล่าวว่า เกมนี้ตนยังคิดว่าเราจะผ่านได้ ที่ผ่านมาทีมชาติไทยเป็นที่ 1 ในสาย และคว้าแชมป์มาครองได้ถึง 8 สมัยติด เกมนี้ตนได้บอกนักเตะไปแล้วว่า ให้สู้เพื่อชาติ และเล่นเพื่อแฟนบอลชาวไทย ที่รออยู่ เมื่อทุกคนทำเต็มที่ ตนก็เชื่อว่ามันจะออกมาดีเหมือนกัน

"ปอง" โวมีทีเด็ดซัดประตู
"ปอง" สมปอง สอแหลบ ได้กล่าวถึงเกมนี้ว่า "มั่นใจครับตอนนี้มีความมั่นใจมาก ที่จะยิงประตู ผมจะพิสูจน์ให้เห็นว่า ผมสามารถยิงประตูทีมใหญ่ได้เหมือนกัน ไม่ใช่จะยิงแต่ทีมเล็กๆ ผมเชื่อว่าเกมนัดนี้ ผมจะยิงประตูได้สามเกมติดต่อกันและพาทีมชาติไทยเข้ารอบรองฯ ให้ได้"

"ดุล" มั่นใจปิดประตูต้อนเสือเหลือง
ขณะที่ "ดุล" อดุลย์ หละโสะ กองกลางตัวหลัก ได้ออกมากล่าวว่า "ยอมรับว่ากดดันเหมือนกันครับเกมนี้ แต่ก็ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากชัยชนะหรือเสมอเป็นอย่างน้อย ด้วยศักยภาพและความมั่นใจตอนนี้ ผมเชื่อว่าทีมชาติไทยจะผ่านเกมนี้ได้ไม่ยาก"

"เอ็ม" สวมปลอกกัปตันทีม
สำหรับ 11 คนแรกของทีมชาติไทย ที่คาดว่าจะลงเล่นในเกมนี้ ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์ กองหลัง สุทธินันท์ พุกหอม, สุจริต จันทกล, พลวัฒน์ วังฆะฮาด, ธีราธร บุญมาทัน หรือ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ กองกลาง อาทิตย์ สุนทรพิธ, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, อดุลย์ หละโสะ, อนาวิน จูจีน กองหน้าสมปอง สอแหลบ กับ กีรติ เขียวสมบัติ

โค้ชเสือเชื่อมีดีล้มไทย
ส่วน ราจาโกบาน โค้ชใหญ่ของมาเลเซีย ได้ออกมากล่าวถึงความพร้อมว่า เกมนี้เราไม่มีทางเลือกนอกจากจะต้องชนะไทยให้ได้สถานเดียว ถึงจะเข้ารอบ ตนศึกษาฟอร์มนักเตะไทยมาตลอด พวกเขามีทักษะความสามารถที่ดี และกองหน้าก็กำลังฮอต แต่ตอนนี้เราไม่มีทางเลือก ดังนั้นหากไม่สู้ ก็ต้องกลับบ้าน แต่เราจะสู้ และจะส่งไทยกลับบ้าน

สถิติไทยข่มเสือเหลืองมิด
ซีเกมส์ ครั้งที่ 1ไทย ชนะ 3-1 (รอบแรก), ซีเกมส์ ครั้งที่ 2 ไทย แพ้ เสี่ยงทาย (รอบรองฯ เสมอในเวลา 2-2), ซีเกมส์ ครั้งที่ 3 ไม่พบกัน, ซีเกมส์ ครั้งที่ 4 ไทย ชนะ 4-0 (รอบแรก), ซีเกมส์ ครั้งที่ 5 ไทย ชนะ 3-0 (รอบแรก) ซีเกมส์ ครั้งที่ 6 ไทย แพ้ 2-4 (รอบแรก), ซีเกมส์ ครั้งที่ 7 เสมอ 1-1 (รอบแรก), ซีเกมส์ ครั้งที่ 8 ไทย ชนะ 5-4 (รอบแรก) ไทย ชนะ 2-1 (ชิงชนะเลิศ), ซีเกมส์ ครั้งที่ 9 ไทย แพ้ 0-2 (ชิงชนะเลิศ),

ซีเกมส์ ครั้งที่ 10 ไทย แพ้ 0-1 (รอบแรก), ซีเกมส์ ครั้งที่ 11 เสมอ 2-2 (รอบแรก) ไทย ชนะ 2-1 (ชิงชนะเลิศ), ซีเกมส์ ครั้งที่ 12 ไทย ชนะ 4-1 (รอบรองฯ), ซีเกมส์ ครั้งที่ 13 เสมอ 1-1 (รอบแรก), ซีเกมส์ ครั้งที่ 14 ไทย แพ้ 0-2 (รอบรองฯ), ซีเกมส์ ครั้งที่ 15ไทย แพ้ 0-1 (รอบรองฯ), ซีเกมส์ ครั้งที่ 16 ไม่พบกัน, ซีเกมส์ ครั้งที่ 17 ไทย ชนะ 2-0 (รอบแรก)

ซีเกมส์ ครั้งที่ 18 เสมอ 0-0 (รอบแรก), ซีเกมส์ ครั้งที่ 19, 20 ไม่พบกัน, ซีเกมส์ ครั้งที่ 21 ไทย ชนะ 1-0 (ชิงชนะเลิศ), ซีเกมส์ ครั้งที่ 22 ไม่พบกัน, ซีเกมส์ ครั้งที่ 23 ไทย ชนะ 2-1 (รอบแรก), ซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ไม่เจอกัน สรุป พบกันทั้งหมด 20 ครั้ง ไทย ชนะ 10 เสมอ 4 แพ้ 6 ประตูได้ 36 เสีย 24

โต๊ะออกราคาไทยต่อครึ่งลูก
ส่วนโต๊ะพนันถูกกฎหมาย ได้ออกราคาให้ทีมชาติไทย เป็นต่อมาเลเซีย ครึ่งลูก ซึ่งถือว่าแพง แม้ว่าฟอร์มการเล่นของทีมชาติไทยใน 3 ที่ผ่านมา จะไม่ดีเท่าไหร่ แต่โต๊ะก็ยังเชื่อว่า ทีมชาติไทยจะสามารถเอาชนะได้ในเกมนี้ โดยเกมนี้จะมีการถ่ายทอดสดให้ชมถึงเมืองไทยทาง สทท.11

บอลไทยเจอเสือเหลืองวันนี้ 15.00 น. แพ้ไม่ได้ แมตท์ในฝัน ไทยชิงกับเจ้าภาพลาว

บอลไทยเจอเสือเหลืองวันนี้ 15.00 น. แพ้ไม่ได้ แมตท์ในฝัน ไทยชิงกับเจ้าภาพลาว

ขอขอบคุณข้อมูล : สยามกีฬา