กำลังแสดงผล 1 ถึง 2 จากทั้งหมด 2

หัวข้อ: ปลัด ศธ.แนะครูไม่ใช่แค่สอนหนังสือให้เน้นสอนคน จึงถือเป็นครูที่ดี

  1. #1
    Maximum learning
    ศิลปิน นักเขียน
    สัญลักษณ์ของ khonsurin
    วันที่สมัคร
    Apr 2008
    ที่อยู่
    ท่าตูม สุรินทร์
    กระทู้
    8,063
    บล็อก
    197

    ปลัด ศธ.แนะครูไม่ใช่แค่สอนหนังสือให้เน้นสอนคน จึงถือเป็นครูที่ดี

    ปลัด ศธ.แนะครูไม่ใช่แค่สอนหนังสือให้เน้นสอนคน จึงถือเป็นครูที่ดี



    “ปลัด ศธ.” ฝากครูยึดจรรยาบรรณวิชาชีพ สร้างการยอมรับจากสังคม หลังถูกมองขาดความน่านับถือ แนะครูพัฒนาตนเอง เน้นสอนคนไม่ใช่แค่สอนหนังสือ จึงได้ชื่อว่าแม่พิมพ์ที่ดี


    นายเฉลียว อยู่สีมารักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันครูแห่งชาติประจำปี 2553 ที่จะมาถึงในวันที่ 16 ม.ค.นี้ จึงอยากฝากให้ครูทุกคนปฏิบัติตนเป็นครูที่ดี โดยยึดหลักจรรยาบรรณของการประกอบวิชาชีพครู เพื่อให้สถาบันของครูเป็นที่ยอมรับของสังคมมากขึ้น เพราะสังคมปัจจุบันอาจจะมองว่าอาชีพครูในปัจจุบันขาดความนับถืออยู่บาง นอกจากนั้นต้องพัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอ ทั้งด้านเทคโนโลยีและองค์ความรู้ใหม่ๆ เพื่อมาสอนลูกศิษย์นอกเหนือจากการเข้ารับการอบรมพัฒนาครูทั้งระบบ รวมถึงการเป็นแบบอย่างที่ดีในทุกๆ ด้าน และที่สำคัญครูจะต้องสอนเด็กไม่ใช่เพียงแค่สอนหนังสือ เพราะการสอนเด็กหรือสอนคนนั้นเป็นการสอนให้ได้รับทั้งความรู้ ความประพฤติ จริยธรรม คุณธรรมให้แก่เด็ก แต่การสอนหนังสือคือการสอนไปตามเนื้อหาที่มีอยู่ในหนังสือเท่านั้นเพราะ การอบรมให้ผู้เรียนในทางที่ดีนั้นจึงจะเรียกว่าครูอย่างแท้จริง


    “อยากให้ผู้ที่จะเข้ามาเป็นครูในอนาคตต้องถามตัวเองก่อนว่าตั้งใจจะ มาเป็นครูหรือไม่ เพราะการที่จะเข้ามาเป็นครูนั้นจะต้องมีความเสียสละ มีความตั้งใจ และควรจะมีการปลูกฝังการปฏิบัติตนเป็นครูที่ดีตั้งแต่ต้น เพื่อจะมาเป็นครูที่ดีในอนาคตต่อไปด้วย” ปลัด ศธ.กล่าว


    ที่มา - ASTVผู้จัดการออนไลน์ 13 มกราคม 2553
    *********************************


    อิสระ เสรี เสมอภาค




    *********************************

  2. #2
    มิสบ้านมหา 2010
    ศิลปิน นักเขียน
    สัญลักษณ์ของ เขมราฐ
    วันที่สมัคร
    Sep 2008
    ที่อยู่
    กลางท่งเมืองเขมฯ
    กระทู้
    1,946
    แม่นอยู่ดอกค่ะ บ่ได้พาดพิงถึงคุณครูที่เพิ่นเป็นครูโดยจิตวิญญาณอยู่แล้วเด้อค่ะ ท่านที่เป็นครูโดยสายเลือด โดยจิตวิญญาณ น้องหลินกะนับถือยกย่อง ด้วยความจริงใจค่ะ

    แต่น้องหลินอยากเว้าถึงผู้เพิ่นคาแต่หอบกล่องผลงานไปบนตามที่ต่าง ๆ เพื่อให้ผ่านอาจารย์ 2 อาจารย์ 3 เพิ่นคือสิยากกับการเลื่อนวิทยฐานะจนบ่มีเวลาเบิ่งแยงเด็กน้อย แล้วกะเห็นใจเด็กน้อยพ่อแม่เด็กน้อยหลายค่ะ....

Tags for this Thread

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •