สัญลักษณ์สโมสร
สโมสรฟุตบอลมหาสารคาม ซิตี้

สโมสรฟุตบอลมหาสารคาม ซิตี้ เป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพในประเทศไทยโดยเป็นทีมจากจังหวัดมหาสารคาม ปัจจุบันเล่นใน ลีก ดิวิชั่น 2 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ประวัติสโมสร
เย็นวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2553 ที่ผ่านมาสโมสรมหาสารคามซิตี้ ได้มีการเปิดตัวสโมสรอย่างเป็นทางการ ทั้งทีมงานและนักเตะของสโมสร โดยการจัดงานในครั้งนี้มีสื่อมวลชนทั้งในและนอกจังหวัดได้ติดตามมาทำข่าว มีผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในงานและมีผู้หลักผู้ใหญ่ในจังหวัดมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

โดยท่านปรีชา เผือกขวัญดี ประธานสโมสรมหาสารคาม ซิตี้ ได้กล่าวภายในงานมีเนื้อหาว่า ตั้งใจจะทำให้มหาสารคาม ซิตี้ เป็นทีมอาชีพอย่างแท้จริง และต้องการให้เป็นทีมรักของชาวมหาสารคามทุกๆคน และยังกล่าวอีกว่าปัจจัยด้านต่างๆของจังหวัดมหาสารคาม นั้นล้วนสนับสนุนการที่จะสร้างทีมฟุตบอลได้ทั้งนั้น มีประชากรมากกว่า 1 ล้านคน มีสนามที่ได้มาตรฐานในจังหวัดตอนนี้ถึง 2 สนาม คือสนามสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตมหาสารคาม และมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม และยังเป็นศูนย์กลางของการศึกษา มีบุคลากรด้านกีฬาให้คัดเลือกมากมาย ดังนั้นจึงจะสร้างทีมมหาสารคาม ซิตี้ให้มีชื่อเสียง และเป็นทีมอาชีพอย่างแท้จริง และจะสนับสนุนให้เยวชนในจังหวัดเล่นกีฬาและรักการเล่นกีฬาอีกด้วย ขอเพียงให้ชาวมหาสารคามให้การสนับสนุนทีมจะไปได้ไกลแน่นอน สุดท้ายได้กล่าวสโลแกนในการทีมได้อย่างน่าสนใจว่า "รักมหาสารคาม เชียร์มหาสารคาม มหาสารคาม ซิตี้"

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ออกโรงหนุนทีมมหาสารคาม ซิตี้เต็มที่พร้อมมอบเงินสนับสนุนทีมก้อนแรก และยังเชิญชวนให้พ่อค้านักธุรกิจในจังหวัดมหาสารคาม มาช่วยกันสนับสนุนทีม มหาสารคาม ซิตี้ เพื่อเป็นแรงหนุนให้ทีมทำผลงานได้ดีและเป็นชื่อเสียงของชาวมหาสารคามทุกคน

ที่มา : จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี