กำลังแสดงผล 1 ถึง 10 จากทั้งหมด 10

หัวข้อ: มันมาแล้ว....มาตามนัด

  1. #1
    แบ่งปันความรู้และประสบการณ์ สัญลักษณ์ของ cute
    วันที่สมัคร
    Feb 2009
    ที่อยู่
    ป่าคอนกรีต
    กระทู้
    416

    มันมาแล้ว....มาตามนัด

    มาแล้วเด้อ....มาตามนัด


    [CENTER]
    :l-:l-:l-:l-:l-:l-:l-:l-:l-:l-:l-:l-


    น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นตลิ่ง ท่วมบ้านชาวอยุธยา

    มันมาแล้ว....มาตามนัด

    น้ำแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน แปลงผัก ชาวอยุธยาแล้ว ระดับน้ำสูงกว่า 30 ซ.ม. เร่งอพยพ

    นางจิตนา กาญจนรักษ์ อายุ 60 บ้านเลขที่ 6/1 หมู่ 3 ต.ภูเขาทอง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นอนไม่หลับ พะวงเรื่องน้ำ เมื่อเดินลงไปใต้ทุนบ้าน ยังอยู่ริมตลิ่ง พอตื่นตอนเช้า น้ำได้เข้าท่วมใต้ถุนบ้าน สูงกว่า 30 ซ.ม. เข้าท่วมห้องครัวที่ยังไม่ได้เก็บข้าวของเสียหาย ซึ่งบ้านอยู่ริมตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยา เชิงสะพานสวนนก ติดทุ่งมะขามหย่อง พืชไร่สวนครัวที่ปลูกไว้จมมิดน้ำ ได้รับความเสียหายหมดแล้ว ต้องเร่งทำสะพานเข้าออกตัวบ้านเชื่อมกับถนน เพื่ออพยพครอบครัวไปอยู่บนที่ปลอดภัย

    ชาวโผงเผง อ่างทอง โอด ชลประทานปล่อยน้ำมาก ทะลักเข้าท่วม 2หมู่บ้าน 20 หลังคาเรือน ด้าน อบต. เร่งเข้าช่วยเหลือ

    ที่ ต.โผงเผง อ. ป่าโมก จ. อ่างทอง หลังจากที่ชลประทานได้ปล่อยน้ำ 2,000 ลบม./วินาที ทำให้น้ำได้สูงขึ้นอย่างรวดเร็วเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ชาวตำบลโผงเผง โดยน้ำได้ท่วมบ้านเรือนประชาชน จำนวน 2หมู่บ้าน หมู่ที่ 3 และ 6 ชาวบ้านเดือดร้อน 20 หลังคาเรือน โดยน้ำท่วมสูง 1 เมตร ชาวบ้านต่างหวาดผวาเพราะน้ำขึ้นสูงอย่างรวดเร็วจาก 50 ซ.ม. วันเดียวสูงถึง 1 เมตร ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันต่าง ๆ นานา ว่าจะท่วมถึงปีที่ผ่านมาหรือไม่

    ด้านนายชนินทร์ ภูมิดี ช่างโยธา อบต.โผงเผง กล่าวว่า ในวันนี้ อบต. โผงเผง จะดำเนินการตั้งศูนย์ป้องกันแก้ไขอุทกภัย เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนที่น้ำท่วม โดยได้นำรถติดเครื่องเสียงเพื่อประกาศให้ประชาชนที่อยู่ 2 ริมฝั่งแม่น้ำในตำบลโผงเผง ช่วยเก็บข้าวของขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันความเสียหาย เพราะน้ำชลประทานที่ 12 จังหวัดชัยนาท ได้ปล่อยน้ำมาจำนวนมาก

    น้ำเจ้าพระยา ทะลักเข้าท่วมถนนในหมู่บ้าน อ.บางบาล สวนกล้วย จมน้ำกว่า 100 ไร่ เร่งขนย้ายสิ่งของ

    นายธงชัย ฉันธใบดิษฐ์ อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 11 หมู่ 8 ต.บางหัก อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าแม่น้ำเจ้าพระยาในปีนี้ วิกฤติหนักกว่าทุกปีที่ผ่านมา ไหลทะลักเข้าท่วมคลองบางหลวง ระดับน้ำขึ้นสูงเร็วมากไม่เคยมีปรากฏการณ์มากก่อน ชั่วโมงละ 10 ซ.ม. ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทะลักเข้าท่วมถนนเส้นเข้าออกหมู่บ้าน รถเล็กไม่สามารถวิ่งเข้าออกได้เป็นบางช่วงใน ต.บางหัก อ.บางบาล ส่วนกล้วยหอม กล้วยไข่ นับร้อยไร่จมน้ำแล้ว ขณะนี้ เร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นอยู่ที่สูงอย่างอลหม่าน และในขณะนี้ยังพบระดับน้ำยังไม่มีทีท่าจะหยุดขึ้น ทำให้สัตว์มีพิษใต้ดิน ตะขาบ แมลงป่อง และงู หนีน้ำกันเพ่นพ่าน ต้องระวังอันตราย


    http://news.sanook.com/1141424/น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นตลิ่ง-ท่วมบ้านชาวอยุธยา/
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cute; 10-09-2012 at 16:19.

  2. #2
    แบ่งปันความรู้และประสบการณ์ สัญลักษณ์ของ cute
    วันที่สมัคร
    Feb 2009
    ที่อยู่
    ป่าคอนกรีต
    กระทู้
    416
    [CENTER]
    น้ำยมทะลักท่วมเขตเศรษฐกิจเมืองสุโขทัย
    :l-:l-:l-:l-:l-:l-:l-:l-:l-:l-:l-:l-




    ถนนเลียบแม่น้ำยม ในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัย ถูกกระแสน้ำกัดเซาะ น้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างเร่งขนของหนีน้ำ

    ฝนที่ตกต่อเนื่องหลายวัน ประกอบกับแม่น้ำยมทางตอนเหนือไหลมาสมทบ ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำยม พื้นที่ จ.สุโขทัย เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว กระแสน้ำที่ไหลแรงกัดเซาะพื้นผิวจราจรและแนวเขื่อนเรียงหิน ถนนเลียบฝั่งแม่น้ำเสียหายเป็นระยะทางกว่า 10 เมตร ก่อนทะลักท่วมบริเวณตลาดสดริมแม่น้ำยม ในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัย ระดับน้ำสูง 50 เซนติเมตร บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ขายผลไม้อยู่ในตลาดต้องรีบขนย้ายข้าวของหนีน้ำ

    ขณะที่เทศบาลฯ ระดมเจ้าหน้าที่กว่า 100 คน นำกระสอบทรายกว่า 5,000 ลูก วางแนวป้องกันสูงถึง 3 ชั้น เพื่อเปลี่ยนทางเดินของน้ำ พร้อมใช้เครื่องสูบน้ำเร่งสูบระบายน้ำออกจากพื้นที่ คาดว่าต้องทำงานตลอดทั้งคืนนี้ อย่างไรก็ตาม ยังพบกระแสน้ำกัดเซาะแนวหินอีกหลายจุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำกระสอบทรายไปอุดรอยรั่ว เพื่อป้องกันกระแสน้ำไหลทะลักเข้าท่วม. - สำนักข่าวไทย

    ล่าสุดสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมได้ เนื่องจากมีฝนตกในพื้นที่เหนือ จ.สุโขทัย อันจะส่งผลกระทบกับระดับน้ำใน จ.สุโขทัย ต่อไป สำหรับบางพื้นที่ในเขตเศรษฐกิจเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ระดับน้ำสูงถึง 1.50 เมตร ขณะที่บริเวณจวนผู้ว่าราชการจังหวัด น้ำท่วมสูง 50 เซนติเมตร สถานศึกษาในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ประกาศหยุดทำการ 2 วัน หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย


    http://news.sanook.com/1141370/น้ำยมทะลักท่วมเขตเศรษฐกิจเมืองสุโขทัย/



    ลิขสิทธิ์บน YouTube Credit By : https://www.youtube.com/watch?v=fbP8zgEjCR4

  3. #3
    ศึกษาหาความรู้ สัญลักษณ์ของ ทิดบุญ
    วันที่สมัคร
    Apr 2012
    กระทู้
    42
    มาอีกแล้วพี่น้อง ไผอยู่ทางนั้นกะขอให้ปลอดภัยเด้อ

  4. #4
    Membership renewed สัญลักษณ์ของ AmeriLao
    วันที่สมัคร
    Jun 2009
    ที่อยู่
    USA
    กระทู้
    11
    เห็นใจ พี่น้องที่ถูกน้ำถ้วม

    ขอให้ทุกฯท่าน ปลอดภัย
    AmeriLao

  5. #5
    ศึกษาหาความรู้ สัญลักษณ์ของ อีหยังสิปานนั้น
    วันที่สมัคร
    Apr 2012
    ที่อยู่
    กระบี่
    กระทู้
    323
    เอาใจช่วยเด้อคับปีนี้จักวาสิเป็นจังได๋อีกบู๋แปด2หนหน้าฝนคือสิยาวเติบยุดอก


  6. #6
    แบ่งปันความรู้และประสบการณ์ สัญลักษณ์ของ cute
    วันที่สมัคร
    Feb 2009
    ที่อยู่
    ป่าคอนกรีต
    กระทู้
    416
    ชาวบ้านหวั่นประตูน้ำบางโฉมศรีพังหลังน้ำเจ้าพระยาเพิ่ม


    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่แม่น้ำเจ้าพระยามีน้ำมา บรรดาชาวบ้านในเขตท้องน้ำบางขามอำเภอบ้านหมี่จ.ลพบุรี ต่างหวาดหวั่นจะเกิดน้ำท่วมอย่างปีที่ผ่านมา

    นายอานุภาพ วงษ์สิทธิชัย นายก อบต.มหาสอน อำเภอบ้านหมี่ จ.ลพบุรี กล่าวว่า ปีนี้ยังหวั่นว่าน้ำจะท่วมอีก แต่คงไม่มากเหมือนปีที่ผ่านมา จากน้ำท่วมจนน้ำลดปัจจุบันชาวบ้านยังไม่ฟื้นตัว บ้านเรือนยังซ่อมไม่เสร็จ การประกอบอาชีพของราษฎรยังไม่เข้าที่ หากท่วมอีกหมดเนื้อหมดตัวตามๆกัน

    นายศักดิพงศ์ ธรรมอาชวกุล ตัวแทนเครืองข่าย อปท.ลพบุรีกล่าวว่า ยน่ำท่วมปีที่ผ่สานมาได้รับผลกระทบมาก มองบเห็นความคืบหน้าการซ่อมประตูน้ำบางโฉมศรีบางส่วน หากจะถามว่ามั่นใจไหม บอกได้เลยว่ากังวลมาก อยากให้รัฐบาลเร่งทำประตูน้ำรับน้ำที่จะมาให้เสร็จ ส่วนอีกเรื่องฝากรัฐบาลนอกจากบางโฉมศรีแล้ว เลยขึ้นไปทางเหนือเขื่อนเจ้าพระยา เป็นจุดผันน้ำเข้าถนนที่ตำบลตลุก ยาวกว่า 10 ก.ม.เป็นรอยแตก ยังไม่มีการซ่อมหวั่นน้ำมาพังจะทะลักเข้าบ้านหมี่

    นายไพบูลย์ ทินมณี ผู้อำนวยการส่งน้ำและบำรุงรักษาช่องแค กล่าวถึงน้ำในคลององชัยนาท-ป่าสักว่าขณะนี้กรมชลประทานได้เร่งผันน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา เข้าคลองชัยนานทา-ป่าสัก106 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพื่อลดน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา น้ำในคลองชัยนาท -ป่าสัก ยังอยู่ในระดับที่ปกติแม้ว่าฝนจะตกลงมา ทางโครงการ ได้วางแผนการผันน้ำร่วมกับโครงการส่งน้ำโคกกะเทียม ส่วนทางบางโฉมศรี หากมีน้ำมา ทางช่องแค คงลำบากต้องหาทางแก้ไข

    นายนพพร ชัยพิชิต ผู้อำนวยการสำนักชลประทานที่ 10 กล่าวถึงเรื่องการซ่อมคันกั้นน้ำที่ประตูน้ำบางโฉมศรี อินทร์บุรีที่พังว่าได้ทำการซ่อมฟื้นฟูความเสียหาย จากที่พังในปีที่ผ่านมาเสร็จแล้ว และบางช่องมีการฝังชีพพายลงไปในดินเพื่อป้องกันการพังเมื่อมีกระแสน้ำมาแรงเป็นการป้องกันคอสะพานที่เคยขาด ปีนี้คาดว่าน้ำไม่เข้ามาท่วมอีกแน่ โดยเฉพาะคันกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้ทำการซ่อมแซมเสร็จแล้ว

    ส่วนที่ทำไซฟ่อนที่ประตูน้ำบางโฉมศรีนั้นเป็นการทำไซฟ่อนลอดคลองชัยนาท -อยุธยางานเสร็จไปแล้วประมาณ 25 % งานก่อสร้างไซฟ่อน เป็นการก่อสร้างของสำนักงานก่อสร้าง 9 สำนักพัฒนาแหล่งน้ำขนาดใหญ่ สำหรับน้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ธิสามารถเก็บได้อีกกว่า 60 กว่า % และปีนี้คาดว่าน้ำในเขื่อนภูมิพล จะสามรถเก็บกักไว้ได้ถึง 70 กว่า %

  7. #7
    แบ่งปันความรู้และประสบการณ์ สัญลักษณ์ของ cute
    วันที่สมัคร
    Feb 2009
    ที่อยู่
    ป่าคอนกรีต
    กระทู้
    416
    น้ำท่าจีนทะลักท่วม3อำเภอสุพรรณฯ


    หลังจากที่มีฝนตกติดต่อกันหลายวันทำให้น้ำในแม่น้ำท่าจีนเพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็วจนเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่สองฝั่งแม่น้ำช่วงเขต ตำบลท่าระหัด อำเภอเมืองสุพรรณบุรี และ ที่อำเภอบางปลาม้า และอำเภอสองพี่น้อง น้ำในแม่น้ำท่าจีนได้ขยายวงกว้างออกท่วมนาข้าวของเกษตรกรที่ยังไม่ทันเก็บเกี่ยว

    นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้สั่งการให้ ปภ.จังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกสำรวจพื้นที่ เพื่อเตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนหากเกิดน้ำท่วมฉับพลัน พร้อมกับประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำท่าจีนให้เตรียมพร้อมและเตรียมขนย้ายข้าวของขึ้นไว้ที่สูงและให้ติดตามข่าวสารการเตือนภัยจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

    ด้านนายเอกพันธ์ อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่า ขณะนี้ระดับน้ำในแม่น้ำท่าจีนได้เพิ่มปริมาณขึ้นอย่างรวดเร็ว ถึง 3 เมตร จนเอ่อล้นทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมสองฝั่งแม่น้ำท่าจีน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ของเทศบาลนำเครื่องสูบน้ำเข้าไปติดตั้งทุกจุดเพื่อเตรียมพร้อมรับมือและเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมบางจุดหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มหรือน้ำเหนือไหลมาสมทบคาดว่าคงไม่มีปัญหาทางเทศบาลสามารถรับมืออยู่ ในส่วนของประตูระบายน้ำบริเวณหน้าโรงแรม เคเอที ซึ่งเป็นจุดเสี่ยง ที่สำคัญได้ถูกคนร้ายขโมยประกับบานประตูทำให้ประตูไม่สามารถบังคับน้ำได้จึงต้องใช้หมอนไม้หรือ สต๊อปล็อก มาปิดด้านหน้าประตูเพื่อกันไม่ให้น้ำในแม่น้ำท่าจีนไหลย้อนเข้าไปท่วมบ้านเรือนประชาชนบริเวณใกล้เคียงพร้อมกับเดินเครื่องสูบน้ำที่ท่วมขังลงสู่แม่น้ำท่าจีนคาดว่าถ้าฝนไม่ตกเพิ่มลงมาอีก 2-3 วันสถานการณ์คงคลี่คลายและฝากขอร้องคนร้ายที่ก่อเหตุลักประกับบานประตูขอให้เห็นใจคนที่เดือดร้อนจากปัญหาอุทกภัยด้วยอย่างสร้างความเดือดร้อนเพิ่มขึ้นอีกเลย และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยหมั่นออกตรวจตราตามริมชายเขื่อนเพื่อป้องกันเหตุด้วย

  8. #8
    แบ่งปันความรู้และประสบการณ์ สัญลักษณ์ของ cute
    วันที่สมัคร
    Feb 2009
    ที่อยู่
    ป่าคอนกรีต
    กระทู้
    416
    ฝนถล่มเพชรบูรณ์ 3 วัน 3 คืน น้ำท่วมหล่มสักรอบสอง


    จากสภาพอากาศที่มีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ตลอด 3 วันที่ผ่านมา ทำให้ น้ำป่าไหลหลากลงสู่แม่น้ำป่าสัก - คลองน้ำพุง ปริมาณน้ำในแม่น้ำป่าสักเพิ่มสูงขึ้นล้นตลิ่งเข้ามาท่วมบ้านเรือน ประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในเขตเทศบาล จำนวน 4 ชุมชน คือ ชุมชนท่ากกโพธิ์ ชุมชนวัดทุ่ง ชุมชนบ้านไร่ และชุมชนศรี บุญเรือง ระดับน้ำประมาณ 1 เมตร

    นายกิตติ พั้วช่วย นายกเทศมนตรีเมืองหล่มสัก พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองหล่มสัก ได้ออกตรวจพื้นที่ และเยี่ยมราษฎรผู้ประสบภัย พร้อมแจกกระสอบทรายเพื่อป้องกันน้ำป่าทะลักเข้าที่อยู่อาศัยส่วนที่ลุ่มมีน้ำป่าไหลทะลักเข้าบ้านเรือนหลายร้อยหลัง ซึ่งระดับน้ำมีทีท่าว่าจะเพิ่มสูงขึ้นเพราะมีน้ำเหนือจากจังหวัดเลย ต้นน้ำแม่น้ำป่าสัก-และคลองน้ำพุงจำนวนมากไหลเข้าตลอดเวลา



  9. #9
    แบ่งปันความรู้และประสบการณ์
    วันที่สมัคร
    Feb 2009
    ที่อยู่
    สวิส....พะนะ
    กระทู้
    563
    ท่วมแล้วกะถ่วมอีกเนาะจังแม่นคักหลาย

  10. #10
    แบ่งปันความรู้และประสบการณ์ สัญลักษณ์ของ ณัฐ ภูไท
    วันที่สมัคร
    Apr 2012
    กระทู้
    747
    อยู่บนโลกใบนี้ที่ใหนก็เหมือนกันหมดภัยทรรมชาติเกิดทุกที่ไม่แผ่นดินใหวก็นํ้าทว่ม ณยุคนี้ตนแลเป็นที่พึ่งของตนนั้นดีที่สุด:*-:*-:*-

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •