กำลังแสดงผล 1 ถึง 5 จากทั้งหมด 5

บ่อยครั้ง ที่ต้อง กิน อาหาร ญี่ปุ่น(ในเวลาเร่งด่วน)

  1. #1
    ศึกษาหาความรู้ สัญลักษณ์ของ อีหยังสิปานนั้น
    วันที่สมัคร
    Apr 2012
    ที่อยู่
    กระบี่
    กระทู้
    398

    บ่อยครั้ง ที่ต้อง กิน อาหาร ญี่ปุ่น(ในเวลาเร่งด่วน)


    บะหมี่กึ่งสำเร็จบริโภคเกินวันละ 1 ซอง อันตราย บ่อยครั้ง ที่ต้อง กิน อาหาร ญี่ปุ่น(ในเวลาเร่งด่วน)


    บ่อยครั้ง ที่ต้อง กิน อาหาร ญี่ปุ่น(ในเวลาเร่งด่วน)


    นางสาวทัศนีย์ แน่นอุดร บรรณาธิการนิตยสารฉลาดซื้อ ให้ความเห็นต่อการบริโภคบะหมี่สำเร็จรูปว่า นิตยสารฉลาดซื้อ เคยทำการสำรวจปริมาณโซเดียมหรือเกลือ อันตรายที่ซ่อนในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปว่าจากการเก็บตัวอย่าง จำนวน 32 ตัวอย่าง ฉบับที่ 68 มาทดสอบโดยสถาบันอาหาร เพื่อหาปริมาณโซเดียมที่มีอยู่ในเครื่องปรุงรส พบว่า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปส่วนใหญ่มีปริมาณโซเดียมร้อยละ 50-100 ของปริมาณที่แนะนำให้บริโภคต่อวัน และมีบางยี่ห้อที่ทำขนาดใหญ่กว่าปกติ ที่เรียกว่าบิ๊กแพ็ค พบว่ามีโซเดียมสูงถึงร้อยละ 112 ของปริมาณที่แนะนำให้บริโภคแต่ละวัน

    "การบริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมากกว่า 1 ซองต่อวัน โดยใช้เครื่องปรุงทั้งซอง จะทำให้ได้รับโซเดียมมากเกินไป เพราะแต่ละวันจะได้รับปริมาณโซเดียมจากเครื่องปรุงต่าง ๆ เช่น ซีอิ๊ว น้ำปลา ซอส เกลือ สูงอยู่แล้ว ที่ผ่านมา เคยมีการวิจัยถึงปริมาณการบริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของคนไทยในปี 2548 พบว่า มีมากถึง 120,000 ตัน คิดเป็นมูลค่า 9,500 ล้านบาท หากจะเทียบกับซองบะหมี่มาตรฐานที่บรรจุซองละ 60 กรัม หมายความว่าคนไทยบริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปถึง 2,000 ล้านซองต่อปี โดยปัจจัยสนับสนุนให้คนไทยบริโภคบะหมี่สำเร็จรูปจำนวนมาก น่าจะเป็นเพราะสินค้านี้มีหลายรส หลายระดับราคาให้เลือก ปรุงได้สะดวกรวดเร็ว" บรรณาธิการนิตยสารฉลาดซื้อกล่าว

    ปริมาณโซเดียมที่แนะนำไว้ในบัญชีสารอาหาร ที่ควรบริโภคในแต่ละวันสำหรับคนไทย อยู่ที่ 2,400 มิลลิกรัมต่อวัน แต่ขณะนี้การบริโภคเกินกว่ากำหนด และถือเป็นความเสี่ยงต่อโรคความดันโลหิตสูง ซึ่งทำให้ เป็นโรคหัวใจ เพราะฉะนั้น จึงมีการทบทวนปริมาณโซเดียมที่ควรบริโภคต่อวัน

    โดยปริมาณใหม่ที่แนะนำให้บริโภคจะอยู่ที่ ผู้ชายควรบริโภค 475-1,475 มิลลิกรัม ผู้หญิงควรอยู่ที่ 400-1,200 มิลลิกรัมพร้อมแนะนำการบริโภคบะหมี่สำเร็จรูปว่าควรจะใส่ไข่ ผัก หรือเนื้อสัตว์ลงไปด้วย เพื่อเพิ่มสารอาหารและป้องกันไม่ให้ร่างกายได้รับโซเดียมมากเกินไป ไม่ควรทานบะหมี่สำเร็จรูปดิบ ๆ เพราะเส้นบะหมี่จะไปพองตัวในกระเพาะ อาจทำให้ท้องอืดได้ และไม่ควรทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมากกว่าวันละ 1 ซอง เพื่อป้องกันโรคที่เกิดกับไต และโรคความดันโลหิต



    เครดิต ...เอ็น3เค // ขอบคุณเวป บ้านมหาฯ ธุจ้า


  2. #2
    ศึกษาหาความรู้ สัญลักษณ์ของ lungyai1123
    วันที่สมัคร
    Oct 2008
    กระทู้
    382
    บล็อก
    63
    นี่ก็เป็นหนึ่งความรู้ด้านวิชาการจากสมาคมผู้บริโภคนะครับน่ากลัวอย่างไม่น่าเชื่อเลย

  3. #3
    แบ่งปันความรู้และประสบการณ์ สัญลักษณ์ของ commo
    วันที่สมัคร
    Aug 2007
    ที่อยู่
    สระแก้ว
    กระทู้
    447
    ตายบ่บักเผิ่ง สงสัยต้องกลับไปกินข้าวแห้งแซ่น้ำคือเก่าเสียแล่ว หม้อข้าวไฟฟ้าสู่มื่อหนี่กะหุงข้าวแห้ง ข้าวตัง ก้นหม้อบ่ได้ซะด้วย...ว่าจ่ะได๋ลุงใหญ่ มีผ่ะได๋เฮ็ดข้าวจี่ใส่ซองขายคือบะหมี่ มาม่าได้บ่อครับ น่าสิมีผู่่ลองเฮ็ดเบิ่งเนาะครับ...

  4. #4
    ร่วมถ่ายทอดความรู้สู่สังคม สัญลักษณ์ของ บ่าวดอนโบม
    วันที่สมัคร
    Sep 2007
    กระทู้
    1,552
    หน่ำไป 2 เลย ย่านบ่อิ่ม สิเฮ็ดจั่งได๋น้อบ่านนี่

    :b-b กินเบียร์ ล้างท้องซะบ้อ

  5. #5
    ท่องเวบ สัญลักษณ์ของ pui.lab
    วันที่สมัคร
    Jul 2006
    ที่อยู่
    โสดไม่มีใครเอา หรือว่าเราไม่เอาใคร
    กระทู้
    10,045
    บล็อก
    8
    ปริมาณโซเดียมสูงก็มี น้ำปลา ซีอิ๊ว ซอส เกลือ ปลาร้า ของดอง ของหมัก อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง ข้าวแกงตามร้าน และอีกหลายอย่าง บ่แม่นมีแต่มาม่าดอกคะ ก็ทานให้น้อยๆลง หลีกเลี่ยงบางอย่างได้ก็ดี "การไม่มีโรค คือลาภอันประเสริฐคะ"