มหัศจรรย์อาหารเพิ่มเสน่ห์ ให้สาวโสดได้ลุ้นรัก

ช่วงเทศกาลแห่งความรักทีไร คนมักจะพูดถึงแต่อาหาร เพิ่มพลังรัก กระตุ้นความเสน่หา ลองนึกถึงหัวอกคนเป็นโสดดูสิ จะรู้สึกเซ็งหัวใจขนาดไหน วาเลนไทน์ปีนี้ขอเปลี่ยนมุมมองใหม่ มาค้นหาอาหารเพิ่มแรงดึงดูดเติมความมั่นใจ สำหรับสาวโสดกันบ้าง...อาหารเหล่านี้ล้วนแต่อุดมด้วยคุณค่าของสารอาหาร ที่จำเป็นต่อการหว่านเสน่ห์ทั้งนั้น

โฮลวีท

ทราบหรือไม่คะว่า ธัญพืชไม่ผ่านการขัดสีในขนมปังโฮลวีท รวมถึงอาหาร ผสมธัญพืช ข้าวกล้อง และซีเรียล อุดมไปด้วยธาตุซิลิเนียม ซึ่งช่วยบรรเทาอาการกระวน กระวายใจ และความหงอยเหงา (เพราะขาดรัก!!) โดยผลการวิจัย ด้านโภชนาการระบุว่า การทานโฮลวีทอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะในช่วงจิตตก อารมณ์ไม่ดี จะช่วยให้คลายความกังวลใจ และรู้สึกมั่นอกมั่นใจขึ้นมาก แถมยังกระตือรือร้น และเข้ากับคนอื่นได้ง่ายขึ้นด้วย

มหัศจรรย์อาหารเพิ่มเสน่ห์ ให้สาวโสดได้ลุ้นรัก



กล้วยหอม

สาว ๆ วัย 30-40 อัพที่ยังครองตัวเป็นโสด ไม่มีวี่แววจะลงจากคาน น่าจะลองทานกล้วยหอมดูบ้าง เพื่อกระตุ้นให้อารมณ์เบิกบานแจ่มใส ชวนให้หนุ่ม ๆ เข้ามาจีบ ในกล้วยหอม อุดมไปด้วยวิตามินบี 6 ซึ่งช่วยป้องกันอารมณ์หงุดหงิดที่เกิดในช่วงก่อนมีประจำเดือน และยังมีทริปโตฟานช่วยขจัดอาการซึมเศร้า ผ่อนคลายความกังวลใจ และแก้ปัญหานอนไม่หลับ

ไก่

การทำให้จิตใจสงบ ผ่อนคลายจากความตื่นกลัว มีอยู่หลายวิธี และหนึ่งในนั้นก็คือ การใช้พลังบำบัดจากอาหาร โดยนักโภชนาการค้นพบว่า หากต้องการให้ร่างกายตื่นตัวและคลายความกังวลใจ ควรเลือกทานเมนูแซนด์วิชไก่ขนมปังโฮลวีท เนื่องจากโปรตีนในไก่จะช่วยผลิตสารโดปามีนและนอเรพิเนไฟรน์ ซึ่งเป็นสารเคมีในสมองที่เกี่ยวข้องกับความตื่นตัว ขณะเดียวกัน ไก่ยังมีปริมาณของทริปโตฟาน ซึ่งเป็นกรดอะมิโน ที่ช่วยเพิ่มระดับของสารเซเรโทนินในสมอง ช่วยลดอาการหวาดระแวงกลัวขึ้นคาน!!

นม

การดื่มนมไม่เพียงแต่จะช่วยสร้างกระดูก แต่คุณค่าของแคลเซียมยังมีส่วนในการผ่อนคลายเส้นเลือด และปรับความตึงเครียด ทำให้เส้นเลือดสามารถต้านทานผลกระทบจากฮอร์โมนความเครียดคอร์ติซอล และอะดรีนาลินได้ดี ถ้าวันไหนนอนไม่หลับ หรือรู้สึกเครียดไม่สบายใจ แค่ดื่มนมอุ่น ๆ สักแก้ว ก่อนเข้านอน จะช่วยให้ผ่อนคลายและหลับสบายขึ้น ส่วนใครที่ชอบง่วงนอนตอนบ่าย ๆ ลองดื่มนมเย็น ๆ สักแก้วช่วงอาหารกลางวัน แล้วคุณจะรู้สึกดี๊ด๊าสดชื่นขึ้นทันตาเห็น

มหัศจรรย์อาหารเพิ่มเสน่ห์ ให้สาวโสดได้ลุ้นรัก


ทับทิม

ขึ้นชื่อลือชาว่าเป็นผลไม้ชะลอความแก่ คืนความอ่อนเยาว์ จึงน่าจะถูกใจเหล่าสาวโสด ประเภทรถไฟขบวนสุดท้ายเป็นที่สุด เพราะอุดมด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์มากมาย ทั้งแอนโทไซยานิน ช่วยป้องกันเซลล์ผิวไม่ให้ถูกทำลายจากอนุมูลอิสระ และทำให้ทับทิมมีฤทธิ์แอนติออกซิแดนท์สูง งานวิจัยหลายสำนักยังระบุว่า ศักยภาพของสารแอนติออกซิแดนท์ในน้ำทับทิมมีมากกว่าไวน์แดง และชาเขียวถึง 3 เท่าตัว การดื่มน้ำทับทิมวันละครึ่งแก้วเป็นประจำทุกวัน จะช่วยบำรุงสุขภาพหัวใจให้แข็งแรงขึ้น และลดการเกิดออกซิเดชั่นของคอเลสเทอรอลชนิดแอลดีแอล ซึ่งเป็นไขมันตัวร้าย ทำให้แก่เร็ว

ถั่วเหลือง

นอกจากจะอุดมไปด้วยโปรตีนที่มากกว่าเนื้อสัตว์ถึง 3 เท่าแล้ว ในถั่วเหลืองยังมีแคลเซียม ที่ช่วยให้กระดูกแข็งแรง กระตุ้นการทำงานของระบบประสาท และยังอุดมด้วยเส้นใยอาหาร ซึ่งดีต่อระบบขับถ่าย ช่วยดูดซับสารพิษ ลดระดับคอเลสเทอรอลในเลือด และช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใส ล่าสุดยังค้นพบว่า ในถั่วเหลืองมีสารซอยไอโซฟลาโวนส์ ซึ่งมีฤทธิ์เหมือนฮอร์โมนเพศหญิง สามารถป้องกันและลดความรุนแรงของโรคกระดูกพรุน ลดอัตราความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ โรคมะเร็ง รวมถึงอาการหงุดหงิดของผู้หญิงวัยใกล้หมดประจำเดือน ซึ่งเกิดจากฮอร์โมนขาดหาย หรือผิดปกติ


แหล่งที่มา http://health.kapook.com