กำลังแสดงผล 1 ถึง 3 จากทั้งหมด 3

ประโยชน์ของกล้วยหอม มะม่วงสุก องุ่นเขียว และโยเกิร์ต

  1. #1
    ท่องเวบ สัญลักษณ์ของ pui.lab
    วันที่สมัคร
    Jul 2006
    ที่อยู่
    โสดไม่มีใครเอา หรือว่าเราไม่เอาใคร
    กระทู้
    10,045
    บล็อก
    8

    ประโยชน์ของกล้วยหอม มะม่วงสุก องุ่นเขียว และโยเกิร์ต


    ประโยชน์ของกล้วยหอม มะม่วงสุก องุ่นเขียว และโยเกิร์ต


    มะม่วงสุกคืออีกผลไม้ประเภทหนึ่งที่ยังมีความโดดเด่นอย่างสูงสำหรับเวลานี้
    สาเหตุคือมะม่วงสุกนี้เป็นผลไม้ที่ทานง่ายกว่าที่คิด ซึ่งมันมีคุณค่าที่น่าติดตามหลายอย่าง มะม่วงสุกมีส่วนผสมที่น่าสนใจหลายประการที่เป็นโภขนาการต่อผิว อย่างเช่นวิตามินซีเพื่อผิวกายขาวขึ้นและช่วยให้ผิวพรรณสวยขึ้นอย่างโดดเด่น มะม่วงสุกเป็นเหมือนผลไม้แสนพิเศษที่มีสามารถภาพสูงในการถนอมผิวหน้าโดยมีประสิทธิภาพ ประโยชน์ของวิตามินเอที่มีอยู่ในมะม่วงสุกจะช่วยให้ผิวของคุณกระจ่างใสขึ้นอย่างน่าประทับใจ กระนั้นผลไม้


    การกินกล้วยหอมยังลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหลอดเลือดสมอง จึงช่วยป้องกันการเป็นโรคที่เกี่ยวกับสมองได้ด้วย

    ในกล้วยหอมยังถือเป็นแหล่งรวมวิตามินบีที่สูงมาก ซึ่งวิตามินบีนี้จะช่วยในการทำงานของระบบประสาท และทำให้การทำงานของสมองได้สมดุล

    นอกจากนี้กล้วยหอมยังช่วในการกระตุ้นความตื่นตัวให้กับสมอง ช่วยให้สมองทำงานได้เต็มที่ ดังนั้นถ้าสามารถกินเป็นอาหารเช้าร่วมด้วยจะดีมาก และถ้ากินในช่วงกลางวันหรือบ่ายก็จะทำให้รู้สึกสดชื่นกระปี้กระเปร่า



    องุ่นเขียว องุ่นเขียวอุดมไปด้วยสารพฤกษเคมีซึ่งมีคุณสมบัติเป็นสารแอนติออกซิแดนต์ เช่น คาเทชิน และเทอโรสติลบีน องุ่นเขียวจึงช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งเต้านมโรคหลอดเลือดหัวใจ โรคของระบบประสาท โรคอัลไซเมอร์ และ ลิวคีเมียตลอดจนป้องกันการติดเชื้อราและเชื้อไวรัสต่างๆ

    โยเกิร์ต
    เวลาท้องเสียเป็นเพราะมีเชื้อจุลินทรีย์อยู่ในลำไส้ แต่เชื้อจุลินทรีย์ในโยเกิร์ตสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียชนิดเลวทั้งหลาย การกินโยเกิร์ตจึงทำให้อาการท้องเสียทุเลาอย่างรวดเร็ว ทำให้ถ่ายน้อยลงหรือหยุดถ่าย

    โยเกิร์ตมีไขมันชื่อคอนจูเกตเต็ดไลโนเลอิก ช่วยป้องกันโรคหัวใจ

    โยเกิร์ตไขมันต่ำ 1 ถ้วย เป็นแหล่งรวมของสารอาหารถึง 11 ชนิด และแต่ละชนิดเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับร่างกาย อย่างไอโอดีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามินบี 2 โปรตีน วิตามินบี 12 ทริปโทฟาน โพแทสเซียม โมลิปเดนัม สังกะสี และวิตามินบี 5

    โยเกิร์ตให้โปรตีนและแคลเซียมสูงกว่านมธรรมดา เพราะลำไส้ย่อยนมไม่ได้ แต่สำหรับโยเกิร์ตสามารถทำได้ เพราะในโยเกิร์ตมีกรดแลกติกที่จะช่วยย่อยแคลเซียมให้เล็กลง ทำให้ร่างกายดูดซึมไปใช้ได้

    จุลินทรีย์ทั่วไปอาจทำร้ายร่างกายแต่แลคโตบาสิลัสในโยเกิร์ตเป็นจุลินทรีย์ชนิดดีที่ร่างกายต้องการ เพราะจะไปหยุดการเจริญเติบโตของเชื้อ "เฮลิโคแบคเตอร์ เอชไพโลไร" ที่ทำให้เกิดโรคกระเพาะ ลดการอักเสบของลำไส้และไขข้อ แถมยังทำตัวเป็นนักปราบปรามจุลินทรีย์ที่จะทำให้เป็นมะเร็งปากมดลูก ช่วงที่มีรอบเดือนผู้หญิงจึงควรทานโยเกิร์ตเป็นประจำ

    แคลเซียมสูงที่ได้จากโยเกิร์ตจะช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุน ความดันสูง มะเร็งลำไส้ และยังกระตุ้นระบบเผาผลาญทำให้ผอมเองโดยไม่ต้องเหนื่อย

    ทำให้ปากสะอาด กำจัดกลิ่นปากและโรคเหงือก

    เพิ่มภูมิต้านทานให้ร่างกาย เพราะแบคทีเรียในโยเกิร์ตทำให้ร่างกายสังเคราะห์วิตามินเคและบีในลำไส้ได้ดีขึ้น

    รู้อย่างนี้แล้ว หันมารับประทานโยเกิร์ตเป็นประจำกันดีกว่า เพื่อร่างกายที่แข็งแรง.


    ทานทุกวัน เพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพนะคะ
    ด้วยรักและหวังดี ปุ้ย ณ บ้านมหา ประโยชน์ของกล้วยหอม มะม่วงสุก องุ่นเขียว และโยเกิร์ต
    ประโยชน์ของกล้วยหอม มะม่วงสุก องุ่นเขียว และโยเกิร์ต


  2. #2
    ดูแลตรวจสอบเนื้อหา สัญลักษณ์ของ pcalibration
    วันที่สมัคร
    Nov 2008
    ที่อยู่
    เมืองฉะเชิงเทรา(แปดริ้ว)
    กระทู้
    1,986
    บล็อก
    1
    ขอบคุณครับเจ้....ได้ทั้งวิตามินและพลังงาน..
    ยืนยัน นอนยัน นั่งยันและวิ่งยันครับ สำหรับประโยชน์ของกล้วยหอม..
    นักวิ่งยาวที่มีปัญหาเป็นตะคริวกล้วยหอมช่วยท่านได้มากเลยทีเดียวเชียว
    พิสูจน์ด้วยตัวเองมาแล้วครับในการซ้อมวิ่งยาวแบบ นันสต้อป
    เช้าก่อนออกวิ่งทานกล้วยหอม 1 ผลใหญ่ วิ่ง 30 กิโลแบบสบายๆไม่เป็นตะคริว
    ปล..การทำในลักษณะนี้ต้องฝึกจนคุ้นเคยก่อน แรกๆจะรู้สึกว่าท้องใส้ปั่นป่วนบ้าง

  3. #3
    ศึกษาหาความรู้ สัญลักษณ์ของ lungyai1123
    วันที่สมัคร
    Oct 2008
    กระทู้
    382
    บล็อก
    63
    บอกแต่แนวแมนแต่กะดีคือกันบอกเพิ่นผุบ่ฮู้เน๊าะสิได้ดูแลสุขภาพฮ่วมกัน