กำลังแสดงผล 1 ถึง 3 จากทั้งหมด 3

หัวข้อ: เจาะ สักผิวหนังเป็นโรคอันตรายได้!!!

  1. #1
    เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ สัญลักษณ์ของ ปีใหม่
    วันที่สมัคร
    Dec 2007
    ที่อยู่
    เมืองกรุงเก่า
    กระทู้
    531

    เรื่องฮิตน่าอ่าน เจาะ สักผิวหนังเป็นโรคอันตรายได้!!!

    เจาะ สักผิวหนังเป็นโรคอันตรายได้!!!

    นพ.ประวิตร พิศาลบุตร แพทย์อเมริกันบอร์ดสาขาโรคผิวหนัง กล่าวถึงเรื่องการสักและ การเจาะผิวหนังของวัยรุ่นที่กำลังเป็นที่นิยมในวัยรุ่นบางกลุ่ม อยากเตือนวัยรุ่นว่า แฟชั่นสักและเจาะตามร่างกายนั้น อาจมีอันตรายได้ เช่น ผู้ที่มีโรคประจำตัวบางอย่างคือโรค โลหิตออกไม่หยุดที่เรียกว่า ฮีโมฟีเลีย โรคลิ้นหัวใจพิการ โรคผิวหนังแพ้และพุพอง ผู้ที่มีประวัติแพ้เครื่องประดับคือ แพ้โลหะนิกเกิล หรือผู้ที่เกิดแผลเป็นนูนโต ที่เรียกว่าคีลอยด์ง่าย เหล่านี้ควรงดเว้นการสักและการเจาะ

    นอกจากนั้น การสักและการเจาะ หากใช้เครื่องมือที่ไม่สะอาด อาจเกิดการติดเชื้อโรคได้เช่น เชื้อแบคทีเรียทำให้เป็นฝีหนอง โรคบาดทะยัก ไวรัสตับอักเสบ วัณโรคผิวหนัง ซิฟิลิส แม้กระทั่งโรคเอดส์ได้ และยังพบว่าเข็มที่เผาไฟจนแดงซึ่งเป็นอุปกรณ์ใช้สัก หรือเจาะก็ฆ่าเชื้อไวรัสเช่นไวรัสตับอักเสบไม่ได้ ขณะนี้คนไทยเป็นโรคไวรัสตับอักเสบสูงมาก ทำให้พบอัตราตายจากมะเร็งตับสูงตามไปด้วย ดังนั้น การสักที่ไม่สะอาดอาจนำไปสู่การเกิดมะเร็งตับได้

    นพ.ประวิตรกล่าวว่า ในกรณีของการสักนั้นอาจใช้รูปลอกติดแทนก็ได้ ซึ่งอาจอยู่ได้นานถึง 7 วัน หรือใช้การเพ้นท์สีแทนการสัก ส่วนในกรณีการเจาะอาจใช้ตุ้มหูวงแหวนชนิดหนีบหรือ ตุ้มหูแม่เหล็กแทนก็ได้ สำหรับผู้ที่ต้องการเจาะหู ต้องแน่ใจในความสะอาดของเครื่องมือ ถ้าใช้ตุ้มหูที่ทำด้วยเงินสเตอร์ลิงหรือสแตนเลสสตีล จะลดอาการแพ้ลงได้ ตุ้มหูโลหะทั่วไป ทองขาว และเงินเยอรมนี มีส่วนผสมของนิกเกิลซึ่งทำให้แพ้ได้.

  2. #2
    แบ่งปันความรู้และประสบการณ์ สัญลักษณ์ของ นวรัตน์
    วันที่สมัคร
    Feb 2008
    กระทู้
    687
    โชคดีทีผมไม่ได้สัก





    :)

  3. #3
    ดูแลตรวจสอบเนื้อหา สัญลักษณ์ของ ฝนหลวง
    วันที่สมัคร
    Feb 2008
    กระทู้
    1,235

    รอบยิ้มพิมใจ

    บ่อต้องฮอดสักดอกคุณนวรัตน์
    หมอจะฉีดยาจงกะย่านแ่ลว

Tags for this Thread

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •