เพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้าเฟอร์นิเจอร์ส่งออกต่างประเทศย่านคลองเตยช่วงกลางดึก เจ้าหน้าที่ทำได้แค่ฉีดน้ำกลัดเพลิงอยู่นอกโกดังเพราะผนังคอนกรีตกับหลังคาพังถล่มลงมาเป็นระยะ ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ

เมื่อเวลา 00.30 น.วันนี้ (18 เม.ย.) ร.ต.ท.อภิฌาน สวัสดิบุตร พนักงานสอบสวน (สบ.1) สน.ท่าเรือ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บริษัท ทรานสโป อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ตั้งอยู่ในซอยวีนา ถนนอาจณรงค์ แขวงและเขตคลองเตย จึงประสานรถน้ำดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 20 คัน รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่จำนวน 5 โกดังเชื่อมต่อกัน เจ้าหน้าที่พบเพลิงลุกไหม้ภายในโกดังหลังที่ 3 แล้วลุกลามไปอย่างรวดเร็วเนื่องจากภายในโกดังเก็บสินค้าจำพวกเฟอร์นิเจอร์ไม้ ลังไม้ และกระดาษลูกฟูก จึงทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่จึงรีบระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง แต่ไม่สามารถส่งนักผจญเพลิงเข้าไปดับเพลิงภายในโกดังได้ เนื่องจากผนังคอนกรีตของโกดังแตกเป็นรอยร้าวรวมทั้งหลังคาโกดังพังถล่มลงมาอยู่เป็นระยะ เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำได้เพียงแค่ด้านนอกโกดังเท่านั้น โดยใช้เวลาอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เบื้องต้นพบว่าโกดังที่ 3 ถูกเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งหลัง

จากการสอบสวน นายกิตติ มีคุณประเสริฐ อายุ 23 ปี รปภ.ของบริษัท ไทยการ์ดเซอร์วิช ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณเที่ยงคืนเศษ ตนเดินตรวจตรารอบโกดังที่เกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหลังโกดังหลังที่ 5 ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นมาจึงรีบวิ่งกลับมาใช้กุญแจเปิดประตูโกดังทั้งหมดไล่ตั้งแต่โกดังหลังที่ 1 จนมาถึงโกดังหลังที่ 3 ก็พบกลุ่มควันเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีแสงเพลิงลุกไหม้อยู่ภายในโกดังด้านหลังซึ่งเป็นที่ตั้งของห้องเย็นที่ใช้เก็บเฟอร์นิเจอร์ของลูกค้าเพื่อรอแพกส่งออกไปนอกประเทศ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

ด้าน ร.ต.ท.อภิฌาน กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บริษัทดังกล่าวมีนายชลอ นุชนิยม เป็นเจ้าของบริษัท โดยเปิดเป็ญบริษัทรับจ้างเก็บเฟอร์นิเจอร์ ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน และสินค้าของลูกค้าชาวต่างชาติที่จะรอแพกใส่ตู้คอนเทนเนอร์แล้วนำส่งท่าเรือเพื่อส่งกลับไปยังประเทศของลูกค้า โดยทางบริษัทมีการทำประกันอัคคีภัยไว้แต่ยังไม่ทราบว่าทำไว้กับบริษัทใดและวงเงินเท่าไหร่ ส่วนค่าเสียหายนั้นยังไม่สามารถประเมินได้ โดยหลังจากนี้จะเรียกตัวนายชลอมาสอบปากคำอย่างอีกครั้ง รวมทั้งประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป