มะกันคลั่งอีกยิง ตร.ดับ3ศพ-อ้างฉุนโอบามาแก้ กม. [6 เม.ย. 52 - 04:42]
นายริชาร์ด พ็อพลอว์สกี อายุ 23 ปี ชาวเมืองพิตสเบิร์ก ในรัฐเพนซิลเวเนียของสหรัฐฯ ก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 3 นาย และผู้บาดเจ็บอีก 2 คน โดยคนร้ายสวมเสื้อกันกระสุนพร้อมด้วยอาวุธปืนครบมือซุ่มอยู่ในห้องส่วนตัว ก่อนกราดยิงปืนไปตามท้องถนนนอกบ้านพัก เมื่อตำรวจนำกำลังปิดล้อมที่เกิดเหตุและพยายามบุกเข้าไปในบ้านของนายพ็อพลอว์สกีกลับถูกยิงสวนออกมา ทำให้เจ้าหน้าที่เอริก เคลลีอายุ 41 ปี, สตีเฟน เมเฮล อายุ 29 ปี และพอล สกิอุลโลที่ 3 อายุ 37 ปี เสียชีวิตทันที

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นนานกว่า 4 ชม. ตั้งแต่เวลาประมาณ 07.00-11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นวันที่ 4 เม.ย. หรือระหว่าง 24.00-04.00 น. วันที่ 5 เม.ย. ตามเวลาของไทย แต่ในที่สุดตำรวจก็บุกเข้ารวบตัวผู้ก่อเหตุได้สำเร็จ ส่วนพ็อพลอว์สกีถูกยิงที่ต้นขา ในที่เกิดเหตุพบปืนไรเฟิล เอเค-47 อัตโนมัติ 1 กระบอก ปืนพก .357 และปืนพกอื่นๆ อีกหลายกระบอก รวมถึงกระสุนปืนจำนวนมาก ขณะที่แม่ของพ็อพลอว์สกีติดอยู่ในห้องใต้ดินจึงไม่ได้รับอันตรายจากการยิงปะทะ และได้รับการช่วยเหลือออกมาข้างนอกแล้ว

ด้านเพื่อนสนิท 2 คนของผู้ก่อเหตุระบุ หนุ่มคลั่งรายนี้เรียนไม่จบชั้นมัธยมปลาย ทั้งยังถูกไล่ออกจากค่ายฝึกทหารเพราะก่อเหตุทะเลาะวิวาท ล่าสุดเพิ่งถูกไล่ออกจากงานในโรงงานทำกระจกเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุสลดได้โทรศัพท์มาลาตายกับเพื่อน พร้อมอ้างถึงกฎหมายอนุญาตครอบครองอาวุธปืนซึ่งประธานาธิบดี บารัก โอบามา เสนอให้มีการพิจารณาทบทวนผลบังคับใช้ โดยพ็อพลอว์สกีเกรงว่าโอบามากำลังพรากสิทธิในการใช้ปืนไปจากประชาชนอเมริกัน.








ไทยรัฐออนไลน์