กำลังแสดงผล 1 ถึง 2 จากทั้งหมด 2

หัวข้อ: ปริศนาแห่งอารยธรรมโบราณ

  1. #1
    แบ่งปันความรู้และประสบการณ์ สัญลักษณ์ของ ฅนทุ่งฝน
    วันที่สมัคร
    Feb 2009
    ที่อยู่
    TAIWAN
    กระทู้
    185

    ปริศนาแห่งอารยธรรมโบราณ

    ปริศนาแห่งอารยธรรมโบราณ

    ปริศนาแห่งอารยธรรมโบราณ

    เป็นเวลาเนิ่นนานที่มหานครเตโอติอัวกาน อาณาจักร อันเรืองรองซึ่งเปรียบเสมือนต้นธารแห่งอารยธรรมเมโสอเมริกา ดำรงอยู่อย่างน่าเกรงขาม สถิตเหนือวันคืนที่หมุนผ่านล่วงไปนับ 2,000 ปี

    ไม่ ว่าปิรามิดอสรพิษขนนก, ปิรามิดตระการตาที่สร้างขึ้นเพื่อคารวะสูงสุดต่อสุริยเทพและจันทราเทพ, โครงกระดูกแห่งพิธีกรรมโบราณอันมากด้วยความหมายทางจิตวิญญาณ, ผังเมืองซึ่งสมบูรณ์แบบไร้ที่ติ

    แม้แต่สถาปนิกฝีมือดีในโลก ปัจจุบันยังให้การยอมรับ ทั้งมีความลับอีกมากมายเกินจะนับ ซ่อนเร้นอยู่ในซากมหานครร้าง ที่ครั้งหนึ่งเคยรุ่งเรือง ดึงดูดให้ชนหลายชาติจากแดนไกลดั้นด้นมาพักพิงอาศัย ก่อตัวเป็นชุมชนคนต่างถิ่น ค้าขาย แลกเปลี่ยน ถ่ายทอด สืบต่ออารยธรรมแห่งนี้ให้ขจรขจาย แม้แต่ชาวมายาผู้ยิ่งใหญ่ทระนงตน ยังตระหนักถึงความเกรียงไกรของเตโอติอัวกาน ก่อนที่พวกเขา...ชาวเมืองทั้งหมด จะสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอยใดๆ ให้สืบค้น ทิ้งไว้เพียงสิ่งซึ่งสร้างขึ้นอย่างวิจิตร


    ปริศนาแห่งอารยธรรมโบราณ

    อาจเพราะเหตุนี้ ด้วยความลับอันไร้คำตอบ ด้วยความรางเลือนในร่องรอยของสิ่งที่ปรากฏแก่สายตา มหานครเตโอติอัวกานจึงยังคงความอมตะนิรันดร์กาลในความทรงจำ ในความลุ่มหลง และในความกระหายใคร่รู้ของชนรุ่นหลังเรื่อยมา ทั้งเหล่านักโบราณคดีผู้พร้อมอุทิศชีวิตในการค้นคว้าหาคำตอบการดับสูญ ของอดีตชนโบราณที่แผ่ขยายอิทธิพลกว้างไกล รวมถึงนักเขียน นักเดินทาง และนักจาริกผู้พร้อมหลอมรวมตนเองเป็นหนึ่งกับเหล่าเทพแห่งฟากฟ้า เช่นเดียวกับบรรพชนของพวกเขา

    ปริศนาแห่งอารยธรรมโบราณ

    นอกจากเรื่องราวของ มหานครเตโอติอัวกาน “ปริศนาพิธีกรรมของอารยธรรมโบราณ” หนังสือสารคดีทรงคุณค่าของ NATIONAL GEOGRAPHIC ยัง รวบรวมเรื่องราวของเหล่าชนผู้ยิ่งใหญ่ในครั้งอดีตกาลไว้อย่างหลากหลาย น่าสนใจ คงไว้ซึ่งมนต์เสน่ห์แห่งความลี้ลับไม่น้อยไปกว่ากัน อาทิ พิธีมหากุมภ์เมลาของชาวฮินดูนับล้าน, พิธีบูชายัญใต้เงาวิหารมรณะหนึ่งในวัฒนธรรมที่เคยรุ่งเรือง ก่อนการมาถึงของชาวอินคา, ลายเส้นแห่งที่ราบนาซกา

    ซึ่งไม่อาจมองรู้ได้จากระดับสายตาปรกติบนภาคพื้นดิน ว่ามีรูปทรงอย่างไร นอกเสียจากจะมีใครสักคนทอดสายตาลงมาจากฟากฟ้า

    เรื่อง ราวของเหล่าบรรพชนผู้สร้างอารยธรรมตระการตา ยังรอคอยให้คุณค้นพบ เพื่อสัมผัสถึงความยิ่งใหญ่ ความหมาย และความนัยอันซุกซ่อนไว้...เหนือกาลเวลา สามารถค้นหาได้ตามแผงหนังสือทั่วไป



    ปริศนาแห่งอารยธรรมโบราณปริศนาแห่งอารยธรรมโบราณปริศนาแห่งอารยธรรมโบราณปริศนาแห่งอารยธรรมโบราณปริศนาแห่งอารยธรรมโบราณ

  2. #2
    แบ่งปันความรู้และประสบการณ์
    วันที่สมัคร
    Feb 2009
    ที่อยู่
    สวิส....พะนะ
    กระทู้
    563

    Re: ปริศนาแห่งอารยธรรมโบราณ

    ขอบคุณหลายๆอ้ายฅนทุ่งฝนที่เอาข้อมูลดีแบบนี่มาไห่ได้อ่าน สาวเมืองยศมักอ่านหลายมันเฮ็ดไห่เฮาฮู่จักอิหยังต่ออิหยังหลายขึ้นแหม Re: ปริศนาแห่งอารยธรรมโบราณ

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •