กำลังแสดงผล 1 ถึง 3 จากทั้งหมด 3

หัวข้อ: น้องหนูจะไม่เป็นน้องหมู

  1. #1
    ดูแลตรวจสอบเนื้อหา สัญลักษณ์ของ pcalibration
    วันที่สมัคร
    Nov 2008
    ที่อยู่
    เมืองฉะเชิงเทรา(แปดริ้ว)
    กระทู้
    1,991
    บล็อก
    1

    น้องหนูจะไม่เป็นน้องหมู


    น้องหนูจะไม่เป็นน้องหมู

    น้องหนูไม่เป็นน้องหมู ถ้ารู้จักอาหารว่างต้านอ้วน
    แนะนำอาหารว่างสำหรับเด็กควรมีหลายหมวดอยู่ปนกัน เลือกที่น้ำมัน หรือกะทิน้อย และต้องมีผลไม้สด ส่วนน้ำอัดลม ขนมกรุบกรอบ ช็อคโกแล๊ต ห้ามกิน...
    เรื่องอาหารการกินนั้นระหว่าง "กินดี" กับ "กินเป็น" อาจทำให้เห็นผลที่แตกต่างกันได้ ดูอย่างขนมหรืออาหารว่างสำหรับเด็ก ถ้าผู้ใหญ่ปล่อยให้กินไปเรื่อยไม่จัดของมีประโยชน์ให้ล่ะก็มีหวังน้องหนูของเรากลายเป็น "น้องหมู" แน่นอน
    เด็กๆ กับอาหารว่างเป็นของคู่กันเพราะอยู่ในวัยกำลังโต ก็ย่อมต้องการอาหารอร่อยๆ มาเสริมความแข็งแรงกันมากหน่อย สิ่งสำคัญสำหรับผู้ปกครองจึงควรจะต้องรู้จักอาหารว่างที่กินแล้วไม่อ้วนมาเสิร์ฟกันดีกว่า สำหรับลักษณะอาหารว่างที่ดีนั้น เครือข่ายวิจัยสุขภาพมีข้อแนะนำว่า อาหารว่างที่ดี ควรมีหลายหมวดอยู่ปนกัน เช่น ขนมจีบซาลาเปา แซนด์วิชไส้ทูน่า ขนมปังไส้หมูหยอง ผลไม้สด จัดไว้มื้อละ 1 ส่วน เท่ากับผลไม้ขนาดกลาง 1 ผล เช่น กล้วย ส้ม 1 ผล ฝรั่งหรือสาลี่ ครึ่งลูก หรือผลไม้ตัดเป็นชิ้น 6-8 คำ
    ถ้าอยากให้เด็กกิน ขนมไทย ควรเลือกชนิดที่มีน้ำมันหรือกะทิน้อย ไม่หวานจัด อย่างถั่วแปบ ข้าวต้มมัด ขนมตาล ขนมกล้วย เม็ดขนุน ถั่วเขียวต้ม เต้าส่วน จำพวกน้ำผลไม้ ต้องทำเป็นแบบ น้ำผลไม้ สดไม่เติมน้ำตาล เช่น น้ำส้ม น้ำฝรั่ง หรือน้ำผลไม้สำเร็จรูปที่มีน้ำผลไม้แท้เป็นส่วนผสม ไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 มีน้ำตาลไม่เกินร้อยละ 5 ดื่มวันละไม่เกิน 1 แก้ว หรือ 1 กล่องเล็ก
    หรืออาจจะเลือกเป็น ถั่วและธัญพืช ต้มหรืออบ ขนมปังกรอบที่มีใยอาหารสูง ขนมซองหรือขนมถุง ชนิดที่มีโปรตีนสูง ได้แก่ปลาเส้นให้เลือกชนิดเกลือ โซเดียมต่ำ หรือจะเป็นเมล็ดพืชอบ เช่น ถั่ว เมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง เมล็ดแตงโมก็ได้
    ส่วนอาหารว่างที่ควรหลีกเลี่ยง ได้แก่ น้ำอัดลม น้ำหวาน ขนมกรุบกรอบ ช็อกโกแลต ทอฟฟี่ คุกกี้ ผลไม้หวานจัด พวกทุเรียน ลำไย ขนุน น้ำผลไม้เติมน้ำตาล เบเกอรี่และขนมไทยหวานมันต่างๆ ของว่างประเภททอด ปิ้งย่างจนไหม้เกรียม
    สำหรับ นมเปรี้ยวพร้อมดื่ม มีนมเป็นส่วนประกอบเพียงครึ่งเดียว และมีน้ำตาลสูงเท่าน้ำอัดลม ควรให้นานๆ ครั้ง หรือไม่ควรบริโภคเลยในเด็กที่มีน้ำหนักเกิน หรืออ้วนแล้ว.

    ที่มา : นสพไทยรัฐ

  2. #2
    ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมหา
    Mr.Reception
    สัญลักษณ์ของ คนตระการ...
    วันที่สมัคร
    Feb 2008
    กระทู้
    4,728
    ฟ้าวๆๆๆๆๆๆ..มาเบิ่งเด้อผู้สาวบ้านมหา.. ก่อนน้องหนูจะไม่เป็นน้องหมู ..แบบคือเพิ่นว่า 5555

  3. #3
    Membership renewed สัญลักษณ์ของ siranee
    วันที่สมัคร
    Jul 2008
    ที่อยู่
    ลาดกระบัง54(วัดศรีวารีน้อย)
    กระทู้
    986
    ส่วนอาหารว่างที่ควรหลีกเลี่ยง ได้แก่ น้ำอัดลม น้ำหวาน ขนมกรุบกรอบ ช็อกโกแลต ทอฟฟี่ คุกกี้ ผลไม้หวานจัด พวกทุเรียน ลำไย ขนุน น้ำผลไม้เติมน้ำตาล เบเกอรี่และขนมไทยหวานมันต่างๆ ของว่างประเภททอด ปิ้งย่างจนไหม้เกรียม

    ทุกอย่างที่ว่ามาหน่อยมั่กหลายๆจ้า....

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •