เหรียญ 25 สตางค์ ก็สามารถสร้างอานิสงส์ได้อย่างที่คาดไม่ถึง

เชื่อว่าเราทุกคนคงมีเหรียญสตางค์ทั้ง 25 สตางค์และ 50 สตางค์ ทำอย่างไรกับเหรียญเหล่านั้นครับ เพราะเป็นหน่วยที่เล็กที่สุดในสกุลเงินไทยบาทของเรา หลายคนคงมีวิธีใช้ หรือบางคนคงเก็บไว้เฉยๆ เพราะไม่รู้จะใช้ที่ไหนดี

ขอแนะนำว่านำไปทำบุญตักบาตรเหรียญสตางค์ดีกว่า

คุณเคยไปวัดโพธิ์กันไหม ที่วิหารพระพุทธไสยาสน์นะครับ จะมีชาวต่างชาติมานมัสการพระนอนกันเยอะมาก ทั้งไทย จีน ฝรั่ง แขกก็ยังมี คนไทยนับเป็นส่วนน้อยไปเลย ชาวต่างชาติพอถ่ายรูปพระนอนเรียบร้อยแล้ว ก็จะเดินอ้อมไปทางปลายพระบาทของพระนอน อีกฝั่งหนึ่งก็จะมีชาวต่างชาติเข้าแถวตักบาตรเหรียญสตางค์ 108 ใบ

จุดนี้แหละที่ขอเชิญชวนท่านทั้งหลายมาร่วมสร้างอานิสงส์กัน เวลานักท่องเที่ยวจะทำบุญ ก็จะใส่แบงค์ 20 ในตู้รับบริจาค เจ้าหน้าที่ก็จะหยิบเหรียญสตางค์หนึ่งกำมือใหญ่ใส่ในถาดเล็กๆส่งให้นักท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวก็เดินเข้าแถวหยอดสตางค์ลงในบาตรทีละใบ ๆ พลางนับ one two three ถ้านักท่องเที่ยวชาวจีน ก็นับ อิ เอ้อ ซาน สื่อ ไปเรื่อยๆ จนถึงใบสุดท้าย

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วผมนำเหรียญสตางค์ไปให้คนที่นั่งทำหน้าที่แจกเหรียญสตางค์ให้กับนักท่องเที่ยว พอส่งปุ๊ป เค้ารับปั๊ปเลย แล้วก็นำไปรวมกับเหรียญสตางค์ที่มีอยู่

ด้วยอานิสงส์ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเหล่านี้ได้ทำบุญตักบาตรเหรียญสตางค์ ก็เหมือนกับเป็นปัจจัยที่ทำให้ชาวต่างชาติเหล่านั้นคงได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนาในอนาคตไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เหตุเกิดขึ้นแล้ว ผลก็คงจะเกิดตามมา แม้ไม่ใช่ในปัจจุบันชาติก็ตาม

อานิสงส์เกิดตรงนี้แหละครับ เพราะว่าสตางค์ของเราถูกนำไปเป็นสื่อในการทำบุญให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติเหล่านี้ ลองนึกดูแล้วกันว่าสตางค์ของเราจะผ่านมือนักท่องเที่ยวมากมายขนาดไหน

ก็ขอเชิญชวนทุกท่านนำเหรียญสตางค์ของท่านไปทำบุญที่วัดโพธิ์ หรือวัดอื่นที่มีการทำบุญตักบาตรเหรียญสตางค์กันนะคะ



ขอขอบคุณที่มาของข้อมูล เวปพลังจิตดอทคอม