กำลังแสดงผล 1 ถึง 6 จากทั้งหมด 6

หัวข้อ: 7 วันเพื่อบั้นท้ายงอนงาม

  1. #1

    7 วันเพื่อบั้นท้ายงอนงาม


    7 วันเพื่อบั้นท้ายงอนงาม (maire claire)

    ใครที่แอบไม่แฮปปี้กับบั้นท้ายที่ไม่เฟิร์มของตัวเองอยู่ลึกๆ ลองลุกขึ้นมาทำตามท่าต่างๆ ต่อไปนี้ดู แล้วจะพบว่าความมหัศจรรย์นั้นมีจริง!

    1. ย่อกับเก้าอี้

    ยืนหันหลังให้เก้าอี้โดยแยกขาให้กว้างเท่ากับช่วงสะโพก ย่อเข่าลงเหมือนจะนั่ง
    โดยให้แผ่นหลังตรง หน้าท้องแขม่ว และหัวเข่าไม่ยื่นล้ำเลยนิ้วเท้าออกไปจนก้นแตะเก้าอี้
    แล้วจึงเกร็งกล้ามเนื้อกันให้แน่นก่อนยกตัวขึ้นยืนอีกครั้งทำซ้ำเซตละ 8-12 ครั้งประมาณ 2-3 เซต


    2. ตะแคงเตะ

    ท่านี้จะทำแบบยืนหรือนอนตะแคงก็ได้ตามแต่สะดวก หากทำในท่ายืนก็เพียงแต่เตะ
    หรือยกขาออกไปด้านข้างลำตัวให้เท้าลอยสูงเหนือพื้นพอสมควร โดยให้สะโพก
    เข่า และเท้ายืดตรงพร้อมกับกระดกปลายเท้าเข้าหาลำตัวจนรู้สึกขาตึง ทำท่านี้ข้างละ 8-12 ครั้ง


    3. ย่อแบบสไลด์ขา

    ยืนขาชิดกัน หาจานกระดาษหนึ่งใบวางไว้ใต้เท้าซ้าย (เพื่อให้สไลด์ขาได้ง่าย)
    ย่อขาขวาลงขณะที่ค่อยๆ สไลด์ขาซ้ายไปด้านหลังจนตึง โดยเข่าข้างขวาไม่ยื่นล้ำแนวนิ้วเท้าออกไป
    ลำตัวยืดตรงและแขม่วท้อง แล้วค่อยๆ สไลด์ขาซ้ายกลับมายังท่าเริ่มต้น ทำเซตละ 8-12 ครั้ง แล้วสลับเป็นขวา
    ทำซ้ำข้างละ 2-3 เซต


    กิจกรรมอื่นๆ ที่สามารถช่วยให้บั้นท้ายของเรายกระชับสวยได้นั้นยังมีอีกเยอะ

    *ปีนเขาหรือเดินป่า

    นอกจากจะทำให้เราเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติแล้ว
    การที่ต้องปืนป่ายในภูมิประเทศที่ไม่ใช่พื้นราบนั้นช่วยเผาผลาญแคลอรีได้ดีนัก


    *ขี่จักรยาน

    ไม่ว่าจะถีบรถเล่นในสวนสาธารณะแถวบ้านหรือปั่นแบบเอาเป็นเอาตายในคลาสเรียน
    สปินนิ่งตามฟิตเนสสิ่งที่จะได้คือหัวใจที่สูบฉีดโลหินดีกว่าเดิม ก้น สะโพก และต้นขาที่เพรียวขึ้น
    ถ้าขี่ติดต่อกัน 45 นาทีจะช่วยเผาผลาญพลังงานไปได้มากกว่า 335 แคลอรีทีเดียว


    *เดินเล่น

    นี่เป็นการออกกำลังกายแบบที่ง่ายที่สุด อยากจะทำเมื่อไรก็สาามารถลุกขึ้นออกเดินไปได้เรื่อยๆ
    ยิ่งถ้าขยันเดินเร็วๆ ไปตามทางที่มีเนินขึ้นๆ ลงๆ ก็สามารถลดลงไปได้ 300 แคลอรีในหนึ่งชั่วโมงเลยทีดียว


    *วิ่ง

    การวิ่งก็สามารถทำได้ง่ายเช่นกัน ขอเพียงแต่มีรองเท้าที่ดีสักคู่กับเสื้อผ้าที่เหมาะสม
    ยิ่งเป็นการวิ่งเร็วเหมือนกำลังวิ่งแข่งอยู่นั้นยิ่งช่วยลดน้ำหนักและทำให้ก้นกระชับขึ้นได้ดีมาก
    หรือเพียงแค่การวิ่งเหยาะๆ 45 นาทีก็ลดลงไปแล้ว 475 แคลอรี


    ขอบคุณที่มา...health.kapook.com

    สาวๆบ้านมหาผู้ใด๋นำไปทำตามเบิ่ง...คั่นได้ผลบ่ได้ผลกะมาเว้าสู่กันฟังแหน่เด้อจ้า
    ส่วนผู้หามาลงกะสิเฮ็ดตามเบิ่งอยู่ดอก จัก7มื้อ...คั่นบ่ได้ผลมาลบกระทู้นี่ถิ่ม อิอิอิ

  2. #2
    ร่วมถ่ายทอดความรู้สู่สังคม สัญลักษณ์ของ เมษา
    วันที่สมัคร
    Jan 2009
    ที่อยู่
    UK and BKK.
    กระทู้
    991
    ได้ผลแน่นอนตี่ติ๋ม บ่แม่นเฮ็ดแล่วอ้วนเอาๆเด้อหล่ะ อิอิ

  3. #3
    ร่วมถ่ายทอดความรู้สู่สังคม สัญลักษณ์ของ กำลังใจ
    วันที่สมัคร
    Mar 2007
    กระทู้
    1,611
    บล็อก
    1
    ได้ผลจริงบ่

  4. #4
    ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมหา
    Mr.Reception
    สัญลักษณ์ของ คนตระการ...
    วันที่สมัคร
    Feb 2008
    กระทู้
    4,728
    ไผฮู้ว่าท้ายบ่องาม กะพยายามเฮ็ดเอาเด้อครับ....ความงามนี่บ่อได้มาง่ายๆ..ถ้าอยากงามแต่ขี้คร้านกะบ่องามเด้อ...อิอิ..

  5. #5
    ร่วมถ่ายทอดความรู้สู่สังคม สัญลักษณ์ของ ลาวดีน้อย
    วันที่สมัคร
    Jul 2009
    ที่อยู่
    อยู่ในใจเสมอ
    กระทู้
    1,264
    บล็อก
    3
    อิอิ ขอบคุณสำหรังข้อมลู ดีดีจ้า อิอิ คือพี่เอ๋ คนตระการว่าล่ะจ้า...(ความงามนี่บ่อได้มาง่ายๆ..ถ้าอยากงามแต่ขี้คร้านกะบ่องามเด้อ...อิอิ..)555

  6. #6
    ร่วมถ่ายทอดความรู้สู่สังคม สัญลักษณ์ของ ลาวดีน้อย
    วันที่สมัคร
    Jul 2009
    ที่อยู่
    อยู่ในใจเสมอ
    กระทู้
    1,264
    บล็อก
    3
    น้องลาวน้อยสิบ่ทันทำตามที่พี่ ติ๋มว่าดอกจ้า อิอิ
    ถ้าเบิ่งพี่ติ่มก่อนได้ผลบ่ 555 เดี๋ยวน้องหล่าสิทำตามถ้าได้ผลอิหลีน่ะ อิอิอิ

Tags for this Thread

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •