เนวิน ชิดชอบ บิ๊กบอสบุรีรัมย์-พีอีเอ คุยฤดูกาลเดียว "ปราสาทสายฟ้า" ขึ้นบิ๊กทีมบอลไทย เชื่อมีแฟนคลับไม่น้อยกว่า 1 แสนคน ขอ 3 ปีพาทีมลุย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ยันอนาคตคว้า แฟร้งค์ แลมพาร์ด, จอห์น เทอร์รี่ เตรียมยกที่ดิน 50 ไร่ พร้อมงบ 150 ล้านบาทเนรมิต "ธันเดอร์ คาสเติล" เป็นสปอร์ตคอมเพล็กซ์สุดไฮเทค เอาใจแฟนคลับต่างพื้นที่สมัครสมาชิก ซื้อตั๋วไป-กลับ ไทยแอร์เอเชีย แค่ 2,500 บาท ขณะที่เกมอุ่นเครื่องยำ ฮาเลลูยา 3-1

ทีมสโมสรบุรีรัมย์-พีอีเอ เปิดตัวอลังการ พร้อมลุยไทยพรีเมียร์ลีก

ความเคลื่อนไหวทีม บุรีรัมย์-พีอีเอ ล่าสุด เมื่อเวลา 10 .00 น. วันที่ 3 ก.พ. 53 ที่ผ่านมา เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร ได้นำสื่อมวลชนทั้งสายกีฬาและการเมืองจากหลายสำนักกว่า 50 ชีวิตมุ่งหน้าสู่จ.บุรีรัมย์ ด้วยการสายการบิน ไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบิน เอฟดี 4820 จากท่าอากาศสุวรรณภูมิ นอกจากนี้ยังมีบุคคลระดับวีไอพีที่เกี่ยวข้องกับสโมสร เดินทางร่วมทริปนี้ไปด้วยทั้ง อดิศร เกียรติโชควิวัฒน์ ผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รวมทั้งสปอนเซอร์ ที่เข้ามาให้การสนับสนุนสโมสรสู้ศึกไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2010 ทั้ง 6 รายอย่าง วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ จาก สามารถไอ-โมบาย, พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง จาก เวิลด์แก๊ส, วิชัย รักศรีอักษร จาก คิงส์เพาเวอร์ฯ, ทัศพล แบแลเว็ลด์ จาก ไทยแอร์เอเชีย, สมยศ สุทธิกุลพานิช จาก ไทยเบฟเวอเรจ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่รวมกว่า 150 คน

เปิดตัวนักเตะ,สนามอลังการ
จากนั้นเวลา 13.00 น. นายใหญ่สโมสร บุรีรัมย์-พีอีเอ นำคณะสื่อมวลชนเข้าสู่พิธีการเปิดตัวสนามแข่งขัน ซึ่งใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า "ไอ-โมบายสเตเดี้ยม" พร้อมกันนั้นยังมีการเปิดตัวนักเตะที่จะใช้ลงแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้อย่างเป็นทางการ ทำเอาบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

นายเนวิน ชิดชอบ เปิดเผยว่า "สนามแห่งนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์มากนัก อาจจะเสร็จไม่ทันใช้แข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก ใน 3-4 นัดแรกที่เราเป็นเจ้าบ้าน ดังนั้นคงจะใช้สนาม ที่สพล.บุรีรัมย์ ไปก่อนคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างใดเพราะสนามถือว่ามีความสมบูรณ์แบบทุกประการในการใช้รองรับฟุตบอลลีกอาชีพแน่นอน"

ต่อข้อซักถามถึงชื่อของสนามแข่งขัน ซึ่งเดิมใช้ชื่อว่า สนาม "อบจ.บุรีรัมย์" แต่เปลี่ยนมาใช้ชื่อว่า "ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม" นั้นทาง ประธานสโมสร กล่าวว่า "ไม่มีปัญหาแน่นอน ที่เราใช้ชื่อตามสปอนเซอร์รายใหญ่อย่าง "ไอ-โมบาย " เพราะเรามีการเซ็นสัญญากันแค่ 1 ปี ขณะเดียวกันเรายังเช่านัดละ 3 แสนบาท พร้อมกันนั้นยังแบ่งเงินรายได้จากการขายตั๋ว 10 เปอร์เซ็นต์ให้กับ อบจ.บุรีรัมย์ ไปพัฒนาทางด้านกีฬาของจังหวัด นอกจากนั้นหากว่า ต้องการที่จะจัดกีฬาแห่งชาติ, เยาวชนแห่งชาติ หรือกีฬาอื่นๆ เราก็พร้อมที่จะไฟเขียวอย่างเต็มที่"

วางเป้าติดตลาดภายใน1ฤดูกาล
นายเนวิน ยังได้เปิดเผยถึงการบริหารจัดการทีม บุรีรัมย์-พีอีเอ ในซีซั่นนี้ว่า " เราทุ่มงบทำทีมสู้ศึกไทยพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ ไม่ต่ำกว่า 40-50 ล้านบาท เพื่อให้ทีมประสบความสำเร็จทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นตัวผู้เล่น ตนมั่นใจว่ามีศักยภาพไปถึงแชมป์ได้ไม่ยาก ส่วนการบริหารงานด้านแฟนคลับเชื่อว่า การไฟฟ้าฯ มาผนึกกำลังกับ จ.บุรีรัมย์ เราจะไม่ทำให้แฟนเก่า ที่เคยเชียร์ต้องผิดหวังแน่นอน ในอดีตสโมสรเคยเป็นแชมป์ไทยลีก 1 สมัย มาอยู่กับเรา ตนจะทำให้ทีมเป็นแชมป์จนลืมจำเลยทีเดียว นอกจากนั้นเป้าหมายเรื่องของแฟนคลับเราตั้งเป้าที่จะต้องติดตลาดภายในปีนี้ และมีแฟนคลับเชียร์เราถึง 1 แสนคนแน่นอน"

ฟุ้งเป็นบิ๊กทีม,ปั้นแข้งให้ทีมชาติ
นอกจากนั้น นายเนวิน กล่าวต่อว่า วางเป้าที่จะพาสโมสร บุรีรัมย์ - พีอีเอ เป็นมหาอำนาจลูกหนังเมืองไทยภายในระยะเวลา 2 ปี พร้อมกับผลิตนักเตะส่งทีมชาติไทย ช่วยให้ทีมชาติไทยก้าวขึ้นไปติดอันดับ 1 ใน 4 ของเอเชีย " จะสังเกตเห็นว่า ในประเทศอังกฤษ มีทีมดังๆ อยู่ในเมืองหลวงคือกรุงลอนดอนมากมาย แต่มหาอำนาจลูกหนังตัวจริงกลับเป็นสโมสรจากต่างจังหวัดอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล เช่นเดียวกับ บุรีรัมย์ฯ ซึ่งเราจะต้องทำให้ได้ภายใน 2 ปีนี้ พร้อมกับพาทีมไปแข่งขัน ฟุตบอลเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้ ขณะเดียวกัน สโมสรบุรีรัมย์ฯ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการผลิตนักเตะชั้นดี เป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคต ตนมั่นใจว่าเมื่อระบบบริหารจัดการที่เราวางเอาไว้อย่างดีเยี่ยม จะส่งผลให้ ประเทศไทยเราติดอันดับ 1 ใน 4 ของทวีปเอเชียได้ไม่ยาก "บิ๊กเนวิน" กล่าว

ทุ่มงบ150ล.สร้างรังเหย้าแห่งใหม่
นอกจากนี้ทาง นาย เนวิน ชิดชอบ ยังยืนยันถึงการสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่ ซึ่งจะเสร็จภายใน 3 ปีนี้ เป็นสปอร์ต คอมเพล็กซ์ลูกหนัง ที่ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและทันสมัยที่สุดในเมืองไทย "ตนได้อุทิศที่ดินส่วนตัวประมาณ 50 ไร่ในพื้นที่ใกล้กับ เขากระโดง ซึ่งเวลานี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการถมที่ คาดว่าจะเสร็จในอีก 3 ปีข้าง หน้า ในส่วนงบประมาณในการสร้างนั้นก็น่าจะอยู่ในราวๆ 150 ล้านบาท สามารถจุแฟนบอลได้ 24,000 คน ซึ่งแน่นอนว่าจะเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย พร้อมกันนั้นยังจะเป็น อะคาเดมี่ลูกหนังให้กับเยาวชนของสโมสรบุรีรัมย์ฯ และใช้เป็นสถานที่เก็บตัวอีกด้วย"

ยืนยันยังติดต่อ"บาติโกล"
ในส่วนของ "บาติโกล" กาเบรียล บาติสตูต้า อดีตหัวหอกทีมชาติอาเจนตินา ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะ มาร่วมทีม เรื่องนี้ ทาง นาย เนวิน ชิดชอบ ยังยืนยัน หลังมีผู้สื่อข่าวให้ความสนใจสอบถาม " เอาเป็นว่ายังอยู่ในขั้นตอนดำเนินการติดต่อ โดยตนได้มอบหน้าที่ให้กับทาง คุณวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ เป็นผู้ประสานงานคาดว่าน่าจะได้ตัวมาในไม่ช้า แต่เราคงจะไม่ให้เขาลงเล่นเพราะอายุมากแล้ว ซึ่งเราน่าจะให้เขามาเป็นแรงบัลดาลใจให้กับนักเตะคอยแนะแท็กติกในการเล่นมากกว่าที่จะใช้งาน"

อนาคตดึงเทอร์รี่,แลมพาร์ด
นอกจากนั้น นายเนวิน ชิดชอบ ยังเผยถึงนักเตะฝีเท้าดีต่างชาติที่จะนำมาเสริมทัพในอนาคตว่า "ในฐานะที่ตนเป็นแฟนบอลของเชลชี เรียกได้ว่าตัวยงเลยทีเดียว ยอมรับว่าชื่นชอบ จอห์น เทอร์รี่ กับ แฟร้งค์ แลมพาร์ต มากแต่หากจะติดต่อให้มาเล่นคงเป็นไปได้ยาก ทว่าในภายภาคหน้าหากสโมสรเราได้รับการตอบรับจากแฟนบอลทั้งในประเทศและทวีปเอเชีย เมื่อถึงเวลานั้น พวกเขาอาจจะใกล้เลิกเล่น สนใจมาสร้างสีสันให้กับทีมของเราก็เป็นได้"

แนะสมาคมสร้างอะคาเดมี่,ลีกยช.
ขณะเดียวกันยังแนะให้สมาคมฟุตบอลฯ ออกกฎบังคับให้ ทุกสโมสรสร้างอะคาเดมี่ฟุตบอล และเร่งคลอดลีกเยาวชน ในฤดูกาลนี้ เพื่อแข่งขันกัน "ตนอยากจะให้สมาคมฟุตบอลฯ ออกกฎบังคับให้ ทุกสโมสรมีอะคาเดมี่ลูกหนังเป็นของตัวเอง เพื่อปั้นเยาวชนระดับรากหญ้า เช่นเดียวกับอยากจะให้มีการจัดการแข่งขันลีกเยาวชนอย่างเป็นรูปธรรมเสียที ตรงนี้ตนคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับทุกสโมสร ขณะที่ บุรีรัมย์-พีอีเอ เราขอเป็นส่วนหนึ่งในการนำร่อง ในซีซั่นนี้"

แอร์เอเชียจัดตั๋วราคาถูกมาเชียร์
ขณะเดียวกันยังกล่าวถึงโปรโมชั่นของสายการบิน "ไทยแอร์เอเชีย" ที่เป็นสปอนเซอร์รายใหญ่ของสโมสรบุรีรัมย์-พีอีเอ ว่า "เราได้ร่วมมือกับ" "ไทยแอร์เอเชีย " ในการเอาใจแฟนคลับที่สมัครเป็นสมาชิกของเรา สามารถยืนบัตรพร้อมกับซื้อตั๋วเครื่องบิน ได้ในราคาสุดถูก ไปกลับ กรุงเทพฯ-บุรีรัมย์ ในเกมที่เราเป็นเจ้าบ้านได้ในราคาแค่ 2,500 บาท พร้อมกันนั้นยังมีออปชั่นอีกเพียบไม่ว่าจะเป็น รถยนต์รับ-ส่ง ฟรี เลี้ยงอาหารตลอดที่เดินทางมาถึงสนาม นอกจากนั้นภายในสายการบินแอร์เอเชีย เรายังจะมีของที่ระลึกของสโมสรจำหน่ายแก่ให้แก่ผู้โดยสารอีกด้วย"

บุรีรัมย์ฯยำฮาเลลูย่ามันส์เท้า3-1
ส่วนของผลการอุ่นเครื่องที่สนามบุรีรัมย์ ระหว่าง บุรีรัมย์-พีอีเอ กับ ฮาเลลูย่า ทีมระดับเคทู ของประเทศเกาหลีใต้ แชมป์เก่าฟุตบอลควีนส์คัพ ท่ามกลางแฟนบอลชาว จ.บุรีรัมย์ ที่เข้ามชมเกม กว่า 1 หมื่นคน ปรากฏว่าครึ่งแรกเป็นทางด้าน เจ้าถิ่นที่บุกยิงสนุกเท้า ก่อนซัลโวออกนำก่อนถึง 3-0 ได้จาก กีรติ เขียวสมบัติ น.10, อองรี น.30 และ สุเชาว์ นุชนุ่ม ยิงจุดโทษ น.43 ส่วนเกมครึ่งหลังยังเป็นทั้งสองทีมที่สู้กันสนุก ก่อนที่ ฮาเลลูย่า จะมาได้จุดโทษบ้างจากการยิงของ จอง จี ฮี น.51 จบเกม บุรีรัมย์-พีอีเอ ไล่ต้อนเอาชนะไปสุดมันส์ 3-1

"โค้ชก๊อก"เซ็งหัวหอกยังต้องเพิ่ม
หลังจบเกม ทางด้าน "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ กุนซือ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์-พีอีเอ กล่าวว่า "แม้ว่าเราจะเป็นฝ่ายชนะ แต่สภาพทีมดีเพียงแค่ระดับหนึ่งเท่านั้นเอง เกมจากแดนกลางไปถึงกองหน้าตัวจบสกอร์ ยังต้องปรับปรุงกันอีกเยอะ โดยเฉพาะในตำแหน่งกองหน้า เรายังหานักเตะมาเสริมทัพอีกหลายราย ตนบอกได้เลยว่ากองหน้าที่มีอยู่ในทีม ณ เวลานี้ สู้กับ 4 ทีมบิ๊กโฟร์ลำบากแน่ๆ"

ส่วน ลี ยอง มู กุนซือ ฮาเลลูย่า กล่าวว่า "ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวทำให้ เราเล่นกันยากขึ้น แต่ก็พอใจกับผลงานการอุ่นเครื่องของลูกทีม ในการทัวร์เมืองไทย ในช่วงหนีหนาวของเรา"

ที่มาข้อมูล : http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/100203_202.html