หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 3 หน้า 123 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 10 จากทั้งหมด 28

หัวข้อ: บันทึกเศร้าเมื่ออีพ่อจากโลกนี้ไป

  1. #1

    บันทึกเศร้าเมื่ออีพ่อจากโลกนี้ไป

    บันทึกเศร้า... เมื่ออีพ่อจากโลกนี้ไป



    บันทึกเศร้าเมื่ออีพ่อจากโลกนี้ไป

    หลังจากงานพาแลง 3 ไป ทุกมื้อมีความสุขกับการได้เบิ่งรูป และแล้ววันที่ 15 ก.พ.2553 น้องสาวก็โทรมาว่าพ่อเข้า รพ.หนองบัวแดงหลายมื้อแล้วนะ สอบถามอาการกันแล้วอาการไม่น่าเป็นห่วง ก็เลยเว้ากะแม่ไว้ว่า งั้นกลับวันที่ 27 ก.พ.2553 (เด็กน้อยใจเย็นมากเลยน้อ)

    พอวันที่ 18 ก.พ. 2553 อาการของพ่อแย่ลง ก็เลยส่งตัวต่อไป รพ. ชัยภูมิ เด็กน้อยว่าสิกลับ 20 ก.พ. เว้ากับแม่เรียบร้อย แต่พอเช้า 20 ก.พ. กลับเป็นไข้ เลยโทรถามข่าว แม่บอกว่า พ่อใส่ท่อช่วยหายใจแล้วอาการดีขึ้น เด็กน้อยกะเลยบอกว่า งั้นบ่ทันกลับเด้อจ้า เดี๋ยวเซาไข้ก่อนจังสิกลับ (ใจเย็นครั้งที่ 2) เย็น 20 ก.พ. น้องโทรมาว่า พ่อเข้า ไอซียูแล้ว เด็กน้อยก็เลยบอกน้องว่า งั้นเอื้อยกลับเย็น 22 ก.พ. ไปลางานก่อน (ใจเย็นครั้งที่ 3)

    วันอังคารที่ 23 กุมภาพัน 2553

    กลับถึงชัยภูมิตอนตี 4 รอ 07.00 น. ถึงจะเข้าเยี่ยมพ่อได้ พอเข้าไปถึง พ่อยิ้มให้ หน้าตาพ่อสดใส (ดีใจที่เด็กน้อยมาทันในตอนที่พ่อยังมีสติรับรู้ ถือว่าโชคดี) พอพูดบ่ได้ เพราะไม่รู้สายอะไรเต็มไปหมดแต่สติยังรู้ พอจับมือกับเด็กน้อย อ้ายพล แต่พ่อบอกว่า เจ็บคอ นอนไม่หลับ (ภาษามือ) อยากเอาท่อออกจากปาก นอนไม่หลับ ให้บอกพยาบาลให้ ก็บอกพยาบาลเรียบร้อย หมดเวลาเยี่ยม 08.00 น. รอช่วงบ่าย 14.00 - 16.00 น.

    พอช่วงบ่ายน้าหมาย เดินทางมาจากชุมพร พอได้เวลาเยี่ยมก็เข้าไปหาพ่อกัน พ่อยังอาการดีอยู่เลย สดชื่น น้าหมายว่า บ่เป็นอีหยัง ช่วงบ่ายหมอก็มาตรวจพ่อพอดีก็เลยก็เลยบอกหมอไปว่า พ่อนอนไม่หลับ เจ็บคออยากเอาสายยางออก หมอบอกว่าจะสั่งยานอนหลับให้ ส่วนท่อเอาออกยังไม่ได้ พ่อก็รับทราบ

    วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553

    07.00 น. เข้าไปเยี่ยมพ่อ ยังไม่ถึงเตียงเลยพยาบาลเรียกไปบอกอาการก่อนว่า พ่ออาการไม่ดี อาจจะไปได้ทุกเมื่อ แล้วถามอยากพบหมอที่รักษาหรือไม่ เด็กน้อยกะบอกว่าอยากพบ อาการของพ่อจะไม่เหมือนเมื่อวาน ตาพ่อจะปิดอยู่ตลอดเวลา (ก็เข้าใจว่าหมอคงให้ยานอนหลับแล้วพ่อคงอยากพักผ่อน) ก็ถามว่า พ่อหลับไหม พ่อส่ายหน้า แต่ทำไมตาพ่อปิดลง ๆ เรื่อย ๆ วันนี้ญาติมาเยี่ยมพ่อเยอะ เลยต้องเปลี่ยนกันเข้าเยี่ยม ไม่เกินครั้งละ 2 คน วันนี้ฉันมีความรู้สึกว่า พ่ออยากพักผ่อน แต่ฉันไม่เคยคิดเลยว่าพ่อจะจากฉันไป หมดเวลาเยี่ยมทั้งสองช่วง วันนี้ทุกคนบอกว่า อาการของพ่อไม่ค่อยดีเลย ช่วงเช้าช่วงบ่ายยังไม่พบหมอ

    17.00 น. กำลังจะออกไปซื้อกับข้าวกัน พยาบาลก็มาเรียกว่าหมอต้องการพบ แม่ตกใจแต่เด็กน้อยยังใจดีอยู่ หมอตรวจอาการของพ่อเสร็จ บอกว่าอาการของพ่อไม่ดี เด็กน้อยเลยถามว่า พ่อจะรอดไหมค่ะ หมอตอบว่า มันไม่มีเปอร์เซ็นต์บอกได้ ว่าอาการแบบนี้ จะรอด 20 หรือ 30 % แต่พ่อเป็นหลายโรค ทั้งหัวใจโต ปอดติดเชื้อ ไม่สามารถถอดออกซิเจนได้ ก็เลยถามหมออีกคำถามหนึ่งว่า เต็มทีแล้วใช่ไหมค่ะ หมอตอบว่า "ครับ" จากนั้นก็ออกจากห้อง ไอ ซี ยู ไปซื้อกับข้าวกัน หมอบอกแม่ว่า พรุ่งนี้ ห้อง ไอ ซี ยู มีพระมารับบิณฑบาต ที่ห้องไอ ซี ยู เด็กน้อยเตรียมของไว้จะได้พาพ่อใส่บาตรพรุ่งนี้

    วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2553 วันที่จากไปไม่มีวันกลับ

    วันนี้ตื่นแต่เช้า บ่คิดเลยว่าวันนี้พ่อจะจากไปไม่มีวันกลับ รู้อย่างเดียวว่า เด็กน้อยจะพาพ่อใส่บาตร ตอน 06.30 - 07.00 น. เช้านี้ พยาบาลมาเรียกไปที่ห้องไอซียู ก็ยังไม่คิดว่าพ่อจากไป จนเข้าไปอยู่ในห้องไอซียูแล้ว เห็นพยาบาลก็กำลังวุ่นที่เตียงพ่ออยู่เลย พยาบาลมาบอกว่า พ่อไม่หายใจกำลังช่วยชีวิตอยู่ แล้วน้ำตาฉันก็ไหล มองไปที่จอ ที่เคยเห็นเป็นเส้นขึ้นลง ตอนนี้มันเป็นเส้นตรงแล้ว แต่ฉันไม่อยากเชื่อว่าพ่อจะจากไป จนสักพักพยาบาลผู้ชายมาบอกว่าแม่ว่า พ่อหยุดหายใจได้ปั้มหัวใจแล้วประมาณ 30 นาที แต่คนไข้ยังไม่ตอบสนอง แม่เลยบอกว่า งั้นก็ปล่อยพ่อไปเถอะ

    จากนั้นพยาบาลก็มาแจ้งว่า พ่อได้เสียชีวิตตอน 05.27 น. แต่ต้องอยู่ ในห้อง ไอ.ซี.ยู อีก 2 ชั่วโมงถึงจะกลับบ้านได้ แล้วก็ขอบัตรประจำตัวประชาชนของพ่อ ไปเขียนใบรับรองการเสียชีวิต และบอกให้แจ้งตายที่ เทศบาลอำเภอเมืองชัยภูมิ และที่หนองบัวแดงภายใน 24 ช.ม.ด้วย

    กลับออกห้องไอซียู โทรบอกอ้ายพลว่า พ่อไปแล้วเด้อ (เว้ากันอยู่เสียงเงียบไป อ้ายพลร้องไห้) ลงมาที่พักญาติ แจ้งข่าวให้น้าหมาย และแม่สรวงที่นอนเฝ้าไข้ด้วยกันว่า พ่อไปแล้ว แล้วน้าก็แจ้งข่าวญาติ ๆ จากนั้นเด็กน้อยก็ไปอาบน้ำเตรียมตัวใส่บาตร หลังจากรับพรแล้วทุกคนแยกไปตามเตียงของคนไข้ วันนี้ สายที่ห้อยระโยงรยางถูกดึงออกหมด พ่อนอนสงบบนเตียง แต่งชุดหล่อ เสื้อลายที่พ่อชอบ เด็กน้อยเอาของที่ใส่บาตรวางบนปลายเตียงพ่อ รูดม่านที่ปิดไว้ออก กราบที่เท้า 3 ครั้ง ขอให้พ่อไปดี แล้วบอกพ่อว่าใส่บาตรกัน พระองค์แรกเดินมา เด็กน้อยก็บอกท่านว่า พ่อไปแล้ว

    07.30 น. ก็พาร่างอันไร้วิญญาณของพ่อกลับบ้านที่ นาคานหัก แต่เด็กน้อยแยกไปแจ้งตายที่ เทศบาลอำเภอเมืองชัยภูมิ แต่เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน 8.30 น. ทุกอย่างเลยเสร็จแล้ว ช่วงที่รออยู่ มีสายแรกโทรมาให้กำลังใจ ดีเจเต็มใจให้เธอ พร้อมถามว่าเผามื้อใด๋ ผมสิไปเด้อครับ และลุงตุ๋ยพี่ชายของอ้ายพลโทรมาถามว่า อ้ายมาโรงพบาบาลเอาข้าวมาส่ง พากันไปไสบ่เห็นก็เลยบอกว่าลุงตุ๋ยว่าแม่เอาศพพ่อกลับบ้าน แล้วตอนี้เด็กน้อยกำลังแจ้งตายอยู่จ้า เสร็จแล้วกะเลยไปหนองบัวแดงจ้า

    ลุงตุ๋ยบอกว่าอ้ายสิไปส่งหนองบัวแดงก็บอกว่าบ่ต้องดอกจ้า ไปเองได้อยู่ ลุงเฮ็ดงานซะเด้อจ้า เอาส่านติแล้วมื้อแลงพ้อกันเด้อ

    เอกสารครบก่อนแปดโมงครึ่ง แต่รอถ่ายเอกสารอยู่ แล้วจาก เทศบาลฯ ประมาณ เก้าโมง เดินทางไปต่อไปยังหนองบัวแดง ดำเนินการเสร็จเสร็จตอน 11.11 น. ประมาณเที่ยงกว่าเห็นสายค้างอยู่อ้าว เป็นสายจากอ้ายบ่าวคนเดิม (เด็กน้อยบ่ได้โทรกลับแต่ยิ้มขอบคุณค่ะ) จากนั้นก็มีสายจากน้องติ๊ก น้องหลิน และป้าลำซิ่ง โทรมาให้กำลังใจ แล้วอ้ายพลก็โทรแจ้งว่า สะใภ้อีสาน จะเดินทางไปโคราชรอพบลูกหินเพื่อเดินทางมาให้ร่วมงานพ่อ แล้วเด็กน้อยก็โทรแจ้งข่าวอ้ายอ้วนอีพ่อไปแล้วเด้อ (ซึ่งอ้ายพลจะถามเสมอว่าอ้ายอ้วนคือไผ เด็กน้อยบอกว่าที่รักของเด็กน้อย ...ลืมบอกพ่อว่า อ้ายอ้วนคือลูกชายของอีพ่ออีกคนว่า เพิ่นสิคอยดูแลใจลูกสาวพ่ออีกคนค่ะ อิอิอิ)

    วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2553


    ก่อนเที่ยงมีคนมาถามหาพี่พรพรรณอยู่บ่ ย่างออกไปเบิ่งหน้าแล้วจำบ่ได้ ถามว่าแม่นไผ เพิ่นว่าลูกสาวป้าลำซิ่ง อิอิอิ จำบ่ได้จ้า เพิ่นมากับพี่สาวของป้าลำซิ่ง ลุง และคนขับรถอีกคนจ้า พอกินข้าวเที่ยงแล้วก็พากันกลับบ้านจ้า จากนั้นเด็กน้อยก็โทรแจ้งข่าวอ้ายเต็มว่าเผาพ่อตอนบ่ายโมงจ้า

    อ้ายเต็มเว้าให้ฟังว่า อ้ายบ่าวขอเบอร์ให้ส่งให้ใหม่เพราะว่าเบอร์ที่บ่แม่นเด็กน้อยบ่รับ อิอิอิ เด็กน้อยกะเลยบอกว่าเห็นสายอ้ายบ่าวค้างอยู่แต่บ่ได้โทรกลับก็เลยบอกว่า อ้ายบ่ต้องส่งดอกแล้วสิโทรกลับเองจ้า จากนั้นก็โทรหาอ้ายบ่าวจ้า อ้ายบ่าวบอกว่า เข็มแข็งเด้อดีเจเด็กน้อย เว้าหลายจำบ่ได้ จ้า (นี่คืออีกหนึ่งกำลังใจค่ะ)


    วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2553 ฌาปณกิจ ร่างไร้วิญญาณของอีพ่อ


    บันทึกเศร้าเมื่ออีพ่อจากโลกนี้ไป

    บันทึกเศร้าเมื่ออีพ่อจากโลกนี้ไป


    บันทึกเศร้าเมื่ออีพ่อจากโลกนี้ไป

    บันทึกเศร้าเมื่ออีพ่อจากโลกนี้ไป

    บันทึกเศร้าเมื่ออีพ่อจากโลกนี้ไป

    บันทึกเศร้าเมื่ออีพ่อจากโลกนี้ไป


    อ้ายพล น้องโต๊ด ลูกหิน และ สะใภ้อิสาน เดินทางมาถึงบ้านตอนประมาณ เที่ยงคืนกว่า ๆ พร้อมกับข้อความแสดงความเสียจาก ทิศรส มักม่วน (ฅนฮักบ้าน) น้องหลิน อ้ายกำนันคนตระการ บ่าวยางตลาด แล้วเด็กน้อยก็พาไปนอนบ้านย่า ตอนเช้ามาเห็นย่าตื่นก่อนหมู่ แล้วย่าก็ร้องไห้ เด็กน้อยก็เลยเข้าไปกอดย่า (ปกติบ่เคยกอดกันดอกจ้า) แล้วหมู่ที่สมัยเรียน ม.6 ที่ ร.ร. สตรี มา 3 คน มีปองมากับลูกชาย ตุ๊ก และฤดี ส่วน ยุวดี วิชัย และบุษรา บ่ได้มาแต่ฝากแสดงความเสียใจนำจ้า ได้พ้อหมู่สมัยเรียน ป.1 นำจ้า 6 คน อบต.อบเชย น้อย เทิง สำริด บรรดิษ สถิตย์ ซึ่งอยู่บ้านเดียวกัน พี่น้องมาร่วมงานหลายจ้า ซึ่งนี่ล่ะจ้า กำลังใจให้เจ้าภาพ ดีเจเต็มมาบ่ทันเผาอีพ่อจ้อย แต่ก็มานอนเป็นหมู่ คืนหนึ่ง ส่วนขามป้อม (บ่แม่นกะปอม..อิอิอิ จำผิดขอบคุณอ้ายเต็ม พีเอ็มไปบอกนะ )กะฝากแสดงความเสียใจมากับดีเจเต็มใจให้เธอนำจ้า

    ตอนแลงกะพากันร้องคาราโอเกะค่ะดีเจลูกหินร้องหลายเพลง ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ดีเจลูกหินเว้าม่วนร้องเพลงเพราะจังเลย ส่วนเด็กน้อยพอจับไมค์ เพิ่นพากันร้องเลยแมะ ฮ่า ๆๆ เว้าโดน อิอิอิ


    วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553 ไปใส่บาตรที่ ปราสาทดิน วันมาฆบูชา




    บันทึกเศร้าเมื่ออีพ่อจากโลกนี้ไป

    บันทึกเศร้าเมื่ออีพ่อจากโลกนี้ไป


    บันทึกเศร้าเมื่ออีพ่อจากโลกนี้ไป

    บันทึกเศร้าเมื่ออีพ่อจากโลกนี้ไป

    บันทึกเศร้าเมื่ออีพ่อจากโลกนี้ไป

    ดีลูกลูกหิน และดีเจเต็มใจให้ เดินทางกลับบ้าน ส่วนเด็กน้อย สะใภ้อิสาน อ้ายพล น้องโต๊ด น้าหมาย น้าจารย์ น้าชาญ น้องออ น้องกรีน น้าจ้อย น้าเหรียญ น้องต่อง ไปใส่บาตรที่ประสาทดิน แล้ว สะใภ้อิสาน ก็ บวชชีพราห์มปฏิบัติธรรมอยู่วัด 1 คืน อุทิศส่วนกุศลให้ อีพ่อจ้า เด็กน้อยซึ้งใจนัก ขออนุโมทนาบุญนำจ้า สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ

    แล้วตอนเย็นเด็กน้อยก็โทรหาอ้ายอ้วน อ้ายอ้วนบอกว่า อ้ายบ่มีช่องทางไปแสดงความเสียใจนำเด็กน้อยเลย อ้ายกะเลยไปทำบุญถวายโลงศพ พอขีรถผ่านวัดเพิ่นกำลังเวียนเทียนก็ลงไปเวียนเทียนนำ แล้ว บอกว่าพึ่งขึ้นรถเด็กน้อยก็โทรมานี่ล่ะ อ้ายอ้วนบอกว่า ขออุทิศส่วนกุศลที่ทำมาทั้งหมดให้อีพ่อเบิดเลย เด็กน้อยก็ขออนุโมทนาบุญนำจ้า สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ และตอนแลงลูกหินกลับถึงบ้านก็จัดรายการแล้วให้เด็กน้อยเว้าทักทายและขอบคุณพี่น้อ เด็กน้อยเว้าได้แค่ สวัสดีค่ะ พี่น้องบ้านมหาที่และคิดถึง เด็กน้อยขอบคุณ แค่นั่นล่ะจ้า น้ำตามันก็ไหล เว้าบ่ได้เลยนะ

    วันจันทร์ที่ 1 มีนาคม 2553 เก็บกระดูกอีพ่อ ฉลองอัฐฐิ (เขียนถูกบ่ฮึคนถามหลับแล้วแมะอิอิอิ)

    เสี่ยวอีพ่อไปหลายคน และน้องของแม่ เป็นบรรยกาศที่เศร้าแต่อบอุ่น หลังจากเก็บแล้วช่วง 4 โมงเช้า ได้นิมนต์พระอาจารย์มหาสุมินทร์ และพระวิฑูรย์ มาแสดงธรรมพร้อมฉันเพลที่บ้าน พอพระอาจารย์ทั้งสองจะกลับวัด เด็กน้อยมองไปเจอรอยยิ้มที่ท่านทั้งสองยิ้มมาเหมือนประหนึ่งเป็นกำลังใจให้กับเด็กน้อยว่า "เด็กน้อยเอ๋ยเจ้าคงเข้มแข็งนะ สู้สู้" สะใภ้อิสานกลับจากปฏิบัติธรรมที่ ปราสาทดิน แล้วกลับ กทม. อ้ายพลและน้องโต๊ดไปส่งสะใภ้อิสานในตัวจังหวัดแล้วก็พาน้องโต๊ดไปหาหมอเพื่อตรวจหูนำจ้า

    มื้อนี้น้าหน่องถูกหวย 27 ยี่สิบบาท เพิ่น ตีว่า พ่อเกิดวันที่ 3 แล้วตาย 27 ว่าส่าน เลย ซื้อ 327 เด็กน้อยเลยบอกว่าตาย 25 ตั้วจ้า อิอิอิ คนสิถูกน้อจ้า ส่วนเด็กน้อยซื้ออายุพ่อ 63 และใบมรบัตร 32 จ้า ยังบ่ตรวจรางวัลเลย สิถูกบ่น้อ ฮ่า ๆๆๆ

    วันอังคารที่ 2 มีนาคม 2553 เป็นมื้อตักบาตรแล้วนำกระดูกอีพ่อไปเก็บไว้ในธาตุจ้า

    พระมาถึงบ้านเด็กน้อยยังบ่ได้ทันได้อาบน้ำเลยจ้า ฮ่า ๆๆๆๆๆ ชุดนอนเด็กน้อยจ้า คักบักขนาดจ้า ในครัวก็เร่งสุด ๆ แต่ทุกอย่างก็เสร็จสินไปได้ด้วยดีจ้า

    บันทึกเศร้าเมื่ออีพ่อจากโลกนี้ไป

    บันทึกเศร้าเมื่ออีพ่อจากโลกนี้ไป


    บันทึกเศร้าเมื่ออีพ่อจากโลกนี้ไป


    บันทึกเศร้าเมื่ออีพ่อจากโลกนี้ไป



    บันทึกเศร้าเมื่ออีพ่อจากโลกนี้ไป

    บันทึกเศร้าเมื่ออีพ่อจากโลกนี้ไป

    บันทึกเศร้าเมื่ออีพ่อจากโลกนี้ไป

    บันทึกเศร้าเมื่ออีพ่อจากโลกนี้ไป

    และช่วงที่เสร็จจากบรรจุกระดูกอีพ่อเข้าธาตุ ดีเจปุ้ยก็โทรมาแสดงความเสียใจนำจ้า

    และในที่สุดพ่อก็จากไปจริง ๆ เด็กน้อยยอมรับได้แล้วใช่ไหม ถามว่าเสียใจไหม ไม่รู้จะเปรียบกับอะไรค่ะ ฮู่แต่ว่า เสียดายที่ตอนท่านอยู่ ละเลยหลายอย่าง บ่เคยกอดพ่อ บ่เคยกราบเท้าพ่อ บ่เคยบอกรักพ่อ ช่วงสองปีให้หลัง บ่ค่อยได้ถามข่าวคราวพ่อเลยจ้า เป็นลูกที่แย่มาก แถมครั้งก่อนที่พ่อจะจากไปก็แสนใจเย็นเหลือเกิน แต่ยังพ่อยังรัก รอจนเด็กน้อยได้ไปหาพ่อครั้งสุดท้าย นึกมาแล้วเหมือนพ่อรอพบเด็กน้อย พอเด็กน้อยไปถึงก็ให้กำลังใจโดยแสดงให้เห็นว่าพ่อไม่เป็นอะไรนะอ้ายสาว คำขอ 3 อย่างที่พ่อขอยังจำแม่นเลยจ้า ตอนอยู่ในห้อง ICU

    1. พ่อนอนไม่หลับ
    2. พ่อเจ็บคออยากถอดท่อ
    3. บ่ให้หมอมัดแขน
    4. อยากกินน้ำ

    หากรู้ได้ว่า อีก 2 วันต่อมาพ่อจะจากไป สิรีบหมอถอดออกตามพ่อขอเลยนะ นี่ทำไห้ได้แค่ข้อหนึ่งหมอรับปาก ทำไมนะ ทำไมนะ ฉันถึงสายเสมอ

    ช่วงที่จัดงานพ่อ ฉันจะร้องไห้น้อยมาก แต่หลังจากนั้นช่วงเดินเดินทางกลับกรุงเทพฯ น้ำตาฉันมันเหมือนกับบ่อที่พักน้ำไป พอเปิดประตูมันก็ไหลไม่หยุดเลย คิดทีไร น้ำตามันก็ไหล โชคดีจ้าที่ไม่ไหลให้แม่เห็น ตอนอยู่บ้านเหมือนฉันเข็มแข็งเหลือเกิน แต่ตอนนี้ แก้มฉันเต็มไปคราบน้ำตา

    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย พล พระยาแล; 22-04-2012 at 07:37. เหตุผล: แก้คำผิด

  2. #2
    ร่วมถ่ายทอดความรู้สู่สังคม สัญลักษณ์ของ กำลังใจ
    วันที่สมัคร
    Mar 2007
    กระทู้
    1,529
    บล็อก
    1
    ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ ดีเจเด็กน้อย ที่สูญเสียพ่อไป

  3. #3
    ร่วมถ่ายทอดความรู้สู่สังคม สัญลักษณ์ของ หนูป่าน
    วันที่สมัคร
    Apr 2007
    ที่อยู่
    Srisaket
    กระทู้
    349
    เสียใจด้วยนะค่ะ ขอให้คุณพ่อของพี่เด็กดื้อไปสู่สุขคตินะค่ะ เอาใจช่วยเด้อค่าพี่สาว

  4. #4
    ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมหา
    Mr.Reception
    สัญลักษณ์ของ คนตระการ...
    วันที่สมัคร
    Feb 2008
    กระทู้
    4,209
    ขอแสดงความเสียใจนำอีกเทื่อหนึ่งครับเอื้อย......ต้องใช้เวลาครับ เรื่องแบบนี่..

  5. #5
    ฝ่ายกิจการพิเศษ สัญลักษณ์ของ กำพร้าผีน้อย
    วันที่สมัคร
    Apr 2009
    ที่อยู่
    รัตนาธิเบศร์..ใกล้แยกแคราย
    กระทู้
    1,788
    ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ..

  6. #6
    ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะเอื้อยเด็กน้อย ขอให้คุณพ่อของพี่ไปสู่สุขคติ
    เป็นอีกหนึ่งกําลังใจให้เอื้อยจ้า
    =>> เดินทางบ่สุดเส้น อย่าถอยหลังให้เขาเหยียบ ตายขอให้ตายหน้าพุ้นเขาสิเอิ้นว่าหาญ <<=

  7. #7
    ร่วมถ่ายทอดความรู้สู่สังคม สัญลักษณ์ของ kung สาวขอนแก่น
    วันที่สมัคร
    Apr 2009
    ที่อยู่
    บ้านหนองกุง ขอนแก่น
    กระทู้
    690
    ขอแสดงความเสียใจด้วยจ้า พ่อเพิ่นไปสบายแล้วจ้า
    อ่านไปกะน้ำตาคลอไปนำ เสียดายน้องกุ้ง บ่รู้เรื่องเลย
    อยากไปร่วมงานด้วยจ้า อ้ายนักรบหัวใจ กะขอแสดง
    ความเสียใจด้วยจ้า

  8. #8
    ฝ่ายบริหารระดับสูง สัญลักษณ์ของ ตรี ศรีเมืองใหม่
    วันที่สมัคร
    Apr 2006
    ที่อยู่
    หนุ่มอุบล คนศรีเมืองใหม่
    กระทู้
    4,490
    ขอแสดงความเสียใจกับเด็กน้อยใจบุญและอ้ายพล พระยาแล มา ณ.โอกาสนี้ ครับ
    :welcome3"...ศรีเมืองใหม่แดนธรรมประเสริฐ ถิ่นกำเนิดหลวงปู่มั่น ลือลั่นสวรรค์ภูหล่น ยลสวยหินผานางคอย ลอยล่องแก่งจุการ งามตระหง่านเสาธงวงกลมใหญ่...">>>>> www.muangmai.ob.tc

  9. #9
    ฝ่ายบริหารระดับสูง สัญลักษณ์ของ พล พระยาแล
    วันที่สมัคร
    Mar 2008
    กระทู้
    6,430
    ขอแสดงความเสียใจหลูโตนทั้งผู้ที่จากไป และหลูโตนผู้ยังมีชีวิตอยู่นำครับ

    ขอยืนเคียงข้างตลอดไปครับ

  10. #10
    ร่วมถ่ายทอดความรู้สู่สังคม สัญลักษณ์ของ จำปา
    วันที่สมัคร
    Nov 2009
    กระทู้
    1,367
    ขอแสดงความเสียใจนำเด้อค่ะเอื้อยเด็กน้อย
    ขอไว้อาลัยกับท่านที่จากไป
    และขอเป็นกำลังใจให้เอื้อและครอบครัวค่ะ....

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 3 หน้า 123 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Tags for this Thread

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •