คนเราตอนนี้หาดูเหมือน จะหาความสุขยากเหลือเกิน เดินไปทางไหนก็มีแต่คนหน้าตึงๆ กันซะทั้งนั้น .. บางคนเครียดเพราะปัญหาชีวิต บางคนก็ความรัก แต่เหมือนวัยของน้องๆ น่าจะกังวลเรื่อง การสอบ เสียมากกว่าดังนั้นจึงหาวิธีง่ายๆ ในการใช้ชีวิตให้สงบลงสักหน่อย เอามาฝากกันค่ะ (ค่อยๆ ทำไปวันละข้อสองข้อก็แ้ล้วกันนะ .. เริ่มเล้ยยย

1. หายใจให้ทั่วท้อง
2. นวดเพื่อล้างพิษ
3. ปิดมือถือ ในบางขณะ เพื่อเป็นอิสระ คิดอะไรได้เต็มที่
4. โนบรา ซะ ( อันนี้ผู้ชายทำยากนะ )
5. กินอย่างมีสติ : ไม่กินจนฟุ้งเฟ้อ และกินจนเกินความจำเป็นไม่อื่มเกินและเคี้ยวช้า ๆ คำละ 50 ครั้ง
6. ดื่มน้ำวันละ 6-8 แก้ว ดื่มน้ำช่วงเช้าหลังตื่นนอนก่อนแปรงฟันจะมีประโยชน์น้ำที่ผสมน้ำลายในปากจะเป็น ตัวล้างลำไส้ได้ดีนัก
7. เตือนตัวเองให้ทานผลไม้วันละ 3 - 5 อย่าง หลากสี (แต่จริงๆ พี่ว่า ทานให้ได้วันละอย่างก็ดีแล้วนะ ขอแค่! ทำให้ด๊า ยยย~~~~)
8. อดบ้างก็ได้ การอดอาหารในช่วงสั้น ๆ แม้เพียงวันละมื้อจะช่วยให้อวัยวะที่เกี่ยวข้องกับการดูดซึมได้พักผ่ อน
9. อาบน้ำคลายเครียด
10. ขับถ่ายบอกสุขภาพ ปัสสาวะที่ดีต้องใส ไม่ขุ่น ไม่มีตะกอนถ้าเข้มต้องดื่มน้ำเพิ่ม อุนจิ ต้องนิ่ม สีเหลือง ลอยน้ำได้ ไม่เหม็น หากแข็งต้องเพิ่มผัก ผลไม้ และน้ำ
11. หวีผมบรรเทาปวด ในวันที่เครียด / ปวดหัวตุบๆ ลองแปรงผมด้วยหวีที่มีปุ่มตรงซี่แปรง
12. ยิ้มหน่อย ( ใครชอบเก็ก ไม่ยิ้ม ลองดูนะคะ)

13. มาหัวเราะกันเถอะ ทั้งยิ้มและหัวเราะทำให้ร่างกายหลั่งสารแห่งความสุขค่ะกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ลดระดับความเครียด เพิ่มภูมิคุ้มกัน
14. น้ำตาคลายเครียด และช่วยระบายความเครียดได้ (แอบร้องก็ได้ถ้าอายแต่จริงแล้ว ร้องไห้เป็น เรื่อง ปกติมนุษย์)
15. เซ็กซ์คือยาวิเศษ < อันนี้ให้ถึงวัยที่เหมาะสมกันก่อนนะจ๊ะ
16. นอนหลับเพิ่มพลัง เพื่อซ่อมแซมฟื้นฟู ตอนนอนร่างการจะหลั่งสารเมลาโทนิน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ และ ระบายท็อกซินออกจากสมอง
17. สักงีบหนึ่ง หลับกลางวัน สัก 15 นาที
18. เดินเท้าเปล่ากันบ้าง ทำให้เกิดการทำงานร่วมกันระหว่างระบบประสานสัมผัสกล้ามเนื้อ กระดูก และสมอง เดินเท้าเปล่า รับน้ำค้างบริสุทธ์ สนามหญ้า ย่ำก้อน กรวดบ้าง
19. กอด ยาวิเศษประจำบ้าน กอดคนที่คุณรักจะมีผลต่อระบบประสาทส่วนกลางช่วยปลดปล่อยความเครียด
20. ช่างคุย กับเพื่อนสนิท คนรู้ใจ <<< แต่บางคนไม่ชอบคุย ก็หาเรื่องเขียนระบายกันแทนได้ เหมือนข้อ 22. เลย
21. ร้องเพลง ขณะร้องร่างกายจะขับคาร์บอนไดออกไซด์ และสูดออกซิเจนได้มากขึ้น
22. ไดอารี่ที่รัก เขียนบันทึกช่วยระบายความในใจ และ ได้ทบทวนชีวิต รู้จัก และปรับปรุงตัวเองได้
23. Out Door Please ออกใช้ชีวิตกลางแจ้งบ้าง


24. ฝึกสมองทุกวัน อ่านหนังสือ เล่นเกมส์ ทำให้สมองทำงานมากกว่า 80 % ขณะที่ดูโทรทัศน์ใช้สมอง 20 % อย่าลืมอ่านหนังสืออย่างน้อยวันละ 15 นาที
25. สงบใจไหว้พระ
26. ชวนกันมาดูดาว
27. ความสุขจากรูปเก่า เก่า
28. ให้เพื่อได้รับ เศษสตางค์ ลองหยอดตู้บริจาคแบ่งสิ่งของให้คนที่ยากจนกว่าเรา ฯลฯ ช่วยให้คุณเข้าใกล้ความสุข
29. ชมคนอื่นเสียบ้าง
30. พูดขอบคุณให้ติดปาก และขอบคุณจากใจจริงร่างกายจะหลั่งสารเอนดอร์ฟินทำให้มีความสุข




มีชีวิตอยู่เพื่อ . . . คนที่เรารักไปอีกนาน ต้องรักษาสุขภาพ


ขอบคุณ ฟอร์เวิร์ดเมล จากธรรมะสวัสดีดอทคอม