กำลังแสดงผล 1 ถึง 2 จากทั้งหมด 2

หัวข้อ: เคยได้ยินปีมะโรงน้ำแดงหรือไม่ค่ะ

  1. #1
    Maximum learning
    ศิลปิน นักเขียน
    สัญลักษณ์ของ khonsurin
    วันที่สมัคร
    Apr 2008
    ที่อยู่
    ท่าตูม สุรินทร์
    กระทู้
    8,063
    บล็อก
    197

    เคยได้ยินปีมะโรงน้ำแดงหรือไม่ค่ะ

    เคยได้ยินปีมะโรงน้ำแดงหรือไม่ค่ะ



    - มะโรงน้ำแดง ... หมายถึงปีมะโรง (2555 หรือ 2152) ที่ฝนตกหนักแบบไม่เคยมีมาก่อนจนสายน้ำเป็นสีแดงอันเกิดจากภูเขาหรือที่สูงถล่มทลายลงมา และเป็นอย่างนี้อยู่เรื่อยๆ ไม่หมดซักที


    - ภัยพิบัติ กึ่งพุทธกาล... พุทธกาลประมาณ 5 พันปี กึ่งหนึ่งแบบเลขคณิต ก็ประมาณ 2500 แต่ ถ้าเอาแบบ สุดๆ ก็ 2555 นี่แหละ ส่วนถ้าเลยจากนี้ไปก็น่าจะไม่เรียกว่ากึ่งพุทธกาล


    - เรื่องปริศนาพยากรณ์ ๑๐ ยุค ...โดย ยุคที่ 10 เรียกว่า "ชาวศิวิไลซ์" ซึ่งจะเป็นยุคที่จะมีเหลืออยู่แต่คนที่เป็นคนดี มีคุณธรรม โลกจะมีความสงบร่มเย็น และเจริญรุ่งเรือง ทำให้คิดไปว่า เวลานั้นคงจะเหลือคนบนโลกนี้น้อยและส่วนใหญ่ก็จะเป็นผู้มีศึลมีธรรม ข้อนี้น่าจะหมายถึงยุคหลังภัยพิบัติ ผ่านไปแล้ว


    - วันสิ้นโลก ของแ่ต่ละที่แต่ละเผ่าพันธ์ อันหมายถึงการสูญสิ้นเผ่าพันธ์ หรือจำนวนผู้คนจำนวนมาก หรือแม้แต่ ภาพของโลกที่เรารู้จักกันอยู่ในทุกวันนี้ อาจจะหายไปตลอดกาล เหมือนกับโลกใบนี้แตกดับไป ซึ่งอันที่จริงโลกที่กลม ๆ ก็ยังกลมอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่ ทวีปต่างๆ ได้เปลี่ยนแปลงไปจนไม่เหมือนโลกเก่า ที่เราเคยรู้จักหรือจำได้ รวมถึง วรรณธรรมและ อารยะธรรม ต่าง ๆ ก็ สูญสิ้นไป

    - วันสิ้นโลก หรือ วันที่ "ศูนย์" (0) ของเผ่ามายา อันมีการคาดการกันมายาวนานและก็จะมาึถึงในปี 2012 นี้ และเกี่ยวเนื่องกับตำนานของดวงอาทิตย์และระบบดวงดาวที่อยู่ห่างไกลออกไป ซึ่งโดยย่อ ๆ ก็ประมาณว่ามีระบบดวงดาวที่อยู่ห่างไกลออกไปหรือ หรือยิ่งใหญ่กว่าเรามาก หรือ จะำเรียกว่าจักรวาลของเราเป็นส่วนหนึ่งที่เล็กน้อยมากแล้วเกิดปรากฏการณ์ ที่เป็นวงรอบหรือ ครบรอบ ของระบบดาวที่จะทำให้เกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้นและมีผลกระทบต่อมายังดวงอาทิตย์ของเราด้วยและสุดท้ายก็ต้องมากระทบกับโลกของเราด้วย สิ่งที่จะครบกำหนดนี้เรียกว่า ครบ 1 วัน ของระบบดาว คือ ใน 1 วันของระบบดาวนี้จะแบ่ง หรือเกิด การเปลี่ยนแปลงบางอย่าง แบบนี้ 3 ครั้ง และที่ผ่านมา ได้เกิดไปแล้ว 2 ครั้ง และ ปี 2012 จะ เป็นครั้งที่ 3 และเป็นครั้งสุดท้ายและก็ครบรอบ 1 วัน ของระบบดาวด้วย


    แต่ว่ามันคงไม่ได้ทำให้ดาวดวงนี้หายไปไหน เป็นแต่เพียงว่าโลกที่เรารู้จักมันจะหน้าดาเปลี่ยนไป สิ่งแวดล้อมก็จะเปลี่ยนไป เสมือนว่าโลกเก่าได้แตกดับหายไปแล้ว คือมันไม่มีวันหวนกลับมาเหมือนเดิมได้อีกแล้ว หายไปแล้ว สิ่งที่เป็นอยู่กับผู้คนคือความสิ้นหวัง หวาดกลัว โกลาหล และการเอาชีวิตรอดในโลก ที่ไม่คุ้นเคย รวม ๆ แล้วก็เหมือนว่าสิ้นโลกนั่นแหละ หลังจากนั้นอีกไม่นานก็น่าจะเป็นการ กำเนิดใหม่ของโลกอีกครั้ง



    *********************************


    อิสระ เสรี เสมอภาค




    *********************************

  2. #2
    มิสบ้านมหา 2010
    ศิลปิน นักเขียน
    สัญลักษณ์ของ เขมราฐ
    วันที่สมัคร
    Sep 2008
    ที่อยู่
    กลางท่งเมืองเขมฯ
    กระทู้
    1,946
    มันเป็นเรื่องธรรมดาของโลกค่ะ พุทธองค์ทรงตรัสว่า มีเกิด มีดับ เป็นเรื่องธรรมดา เมื่อเรายอมรับ ธรรมชาติตรงนี้ได้ ก็อยู่บนโลกด้วยความสุข.....มีเกิด มีดับ เป็นเรื่องธรรมชาติ

Tags for this Thread

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •