กำลังแสดงผล 1 ถึง 5 จากทั้งหมด 5

หัวข้อ: ลดน้ำหนักอย่างไรไม่ให้กลับมาโยโย่!!

  1. #1
    ท่องเวบ สัญลักษณ์ของ pui.lab
    วันที่สมัคร
    Jul 2006
    ที่อยู่
    โสดไม่มีใครเอา หรือว่าเราไม่เอาใคร
    กระทู้
    10,172
    บล็อก
    9

    ลดน้ำหนักอย่างไรไม่ให้กลับมาโยโย่!!


    ลดน้ำหนักอย่างไรไม่ให้กลับมาโยโย่!!

    ถ้าเราอยากจะลดน้ำหนักให้ได้อย่างถาวรโดยไม่มีอาการโยโย่หรือรีบาวด์ อัตราการลดน้ำหนักควรจะอยู่ที่ประมาณ 2 กิโลกรัมต่อเดือนค่ะ สาวๆ หลายคนที่อยากจะสวยเร็วๆ อาจจะอยากลดให้ได้มากกว่า 2 กิโลกรัม

    แต่ว่ายิ่งลดน้ำหนักมากๆ ในเวลาสั้นๆ เท่าไหร่ ความเสี่ยงในการโยโย่ น้ำหนักกลับมาอ้วนเหมือนเดิมก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้นค่ะ และ เป็นสาเหตุที่ทำให้การลดน้ำหนักไม่ประสบความสำเร็จ

    ถ้าจะลดน้ำหนักให้ได้ 1 กิโลกรัมภายใน 1 เดือนนั้น เราจำเป็นต้องลดการรับพลังงานลงจากพลังงานที่ร่างกายต้องการลงให้ได้ 7,200 kcal ค่ะ ลองหารดูค่ะ จะทำให้ได้ 1 กิโลกรัม ภายใน 30 วัน ก็จะต้องลดให้ได้ 240 kcal ต่อวัน

    ดังนั้นเพื่อจะลดปริมาณแคลอรี่ที่ได้รับลง 240 kcal จากพลังงานที่จำเป็นต่อวันนอกจากจะต้องใส่ใจกับสิ่งต่างๆ ที่เรากินในแต่ละวันให้มากแล้วที่สำคัญต้องดูแลเรื่องความสมดุลของสารอาหาร และ ออกกำลังกายให้ได้อย่างต่อเนื่องเพราะเมื่อลดพลังงานทีได้รับพร้อมกับออกกำลังกายแล้ว ก็จะทำให้ไขมันในร่างกายถูกเผาผลาญไปได้

    แต่..... ที่ลืมไม่ได้ก็คือ... น้ำหนักที่ลดลง จะไม่ได้ลดลงแบบเป็นเส้นตรงค่ะสาวๆ ที่เคยผ่านการลดน้ำหนักมาหลากหลายรูปแบบ คงจะเคยมีประสบการณ์แบบนี้ใช่มั๊ยหล่ะค่ะแรกๆ เมื่อเริ่มลดน้ำหนัก ก็จะดูไปได้สวย แต่พอผ่านไปหลายๆ วัน น้ำหนักจะเริ่มคงตัว ชั่งน้ำหนัก ยังไงๆ ก็ไม่ยอมลดลงไปซักกะที และตอนนี้เองที่สาวๆ ส่วนใหญ่จะเลิกล้มความตั้งใจในการไดเอทไป

    รู้มั๊ยคะว่าถ้าไม่เลิกล้มความตั้งใจ ทำต่อไปเรื่อยๆ อยู่ดีๆ น้ำหนักของเราก็จะลดฮวบลงไป สลับกับการเพิ่มขึ้นและลดลงอย่างนี้ หรือไม่ก็ไม่ยอมลดลงไปอีกสักพัก แล้วอยู่ดีๆ ก็จะลดลง สลับกันไปแบบนี้ค่ะ ในช่วงของการลดน้ำหนักแรกๆยิ่งน้ำหนักของเราลดลงไปใกล้กับน้ำหนักที่เราตั้งใจไว้เท่าไหร่ ระยะเวลาที่น้ำหนักคงที่ไม่ยอมลดลงไปอีกก็จะยาวขึ้นด้วย ที่สำคัญจะเป็นช่วงที่เราอยากจะหยิบโน่นนี่เข้าปากเป็นที่สุดค่ะ ช่วงนี้ต้องใช้ความพยายามมากเป็นพิเศษ เพราะว่าถ้าแพ้ใจตัวเอง เผลอกินเข้าไปละก็ ถึงจะแค่อีกก้าวเดียว ก็อาจจะไม่สามารถไปถึงน้ำหนักในฝันได้ค่ะ

    สาวๆ ที่เป็นแบบนี้ อยากจะหยิบโน่นนี่กินอยู่เรื่อย ขอแนะนำให้เตรียมขนมหรืออาหารที่มีพลังงานต่ำเอาไว้ข้างตัวหลายๆ แบบ ให้เป็นของที่แม้แต่จะไดเอทก็กินได้ ไม่มีปัญหา โดยเฉพาะอาหารหรือขนม อย่างเช่น เต้าหู้ คอนยาคุ ผักต้ม ไดเอทคุ๊กกี้ และ ซุปผักต่างๆ ที่ช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงานและยังทำให้รู้สึกอิ่มสบายด้วย

    และอีกเทคนิคที่สำคัญก็คือ ไม่กังวลให้มากจนเกินไปค่ะ ถึงแม้วันนี้จะกินมากเกินไปหน่อย ก็พยายามปรับการกินในวันพรุ่งนี้ให้ลดลงนิด พยายามควบคุมพลังงานในหนึ่งสัปดาห์ให้ลดลงได้อย่างที่ต้องการก็เพียงพอแล้วค่ะ อย่าเครียดเกินไปจะได้ทำได้อย่างต่อเนื่องไงคะ



    ขอบคุณข้อมูลจาก www.olrepublic.com

  2. #2
    ความตั้งใจว่าจะลดน้ำหนัก...กลับแพ้ใจตัวเองเสมอ...วันนี้เริ่มต้นกันใหม่น้อ ลองลดอีกครั้งด้วยการทำให้ถูกวิธีน้อ สู้ๆจ้า

  3. #3
    ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมหา สัญลักษณ์ของ sompoi
    วันที่สมัคร
    Mar 2007
    ที่อยู่
    japan
    กระทู้
    6,363
    บล็อก
    23
    เป็นอย่างนี้นิเอง เข้ายิมหกเดือน น้ำหนักขึ้นๆลงๆ แล้วนิ่งไม่ไปไหนเลย ก็เลยท้อค่ะเจ้ ไม่ไปอีกเลย หลังจากนั้นน้ำหนักขึ้นพรวดพราดเลย เอิ้กๆๆ

  4. #4
    แบ่งปันความรู้และประสบการณ์ สัญลักษณ์ของ สาวทุ่งฝน
    วันที่สมัคร
    Nov 2008
    ที่อยู่
    ห้องพี่สาว
    กระทู้
    509
    ฝนกะมีปัญหาในการลดน้ำหนักคือกันจ้า ลดแล้ว กะกลับมาอ้วนได้ง่ายๆ สงสัยใช้มาตรการเร่งด่วนเกินไป ตอนนี้กะเลยเลิกวิธีเดิมๆละ หันมาออกกำลังกาย ลดอาหารประเภทแป้ง ไขมันลง กะพอๆได้ยุจ้า แต่กะลดทีละน้อย ค่อยๆเป็นค่อยๆไปเอาเนาะจ้า สู้ต่อไปจ้า คิคิ

  5. #5
    ท่องเวบ สัญลักษณ์ของ pui.lab
    วันที่สมัคร
    Jul 2006
    ที่อยู่
    โสดไม่มีใครเอา หรือว่าเราไม่เอาใคร
    กระทู้
    10,172
    บล็อก
    9
    เป็นกำลังใจให้ดีเจเด็กน้อยจ้า เอาใหม่ สู้ๆๆๆ

    มิค น้องฝน บ่ห่วงแล้วจ้า มั่นใจซ่ะอย่าง อิ อิ อิ

Tags for this Thread

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •