กำลังแสดงผล 1 ถึง 6 จากทั้งหมด 6

หัวข้อ: เทพฤทธิ์ สิงห์วังชา แชมป์โลกคนใหม่ของไทย

  1. #1
    ฝ่ายบริหารระดับสูง สัญลักษณ์ของ พล พระยาแล
    วันที่สมัคร
    Mar 2008
    กระทู้
    6,430

    เรื่องฮิตน่าอ่าน เทพฤทธิ์ สิงห์วังชา แชมป์โลกคนใหม่ของไทย

    หักปากกาเซียนทุกสำนักครับพี่น้องครับ.... เมื่อวันแรงงานแห่งชาติ ช่อง 9 อสมท. ถ่ายทอดสด ศึกชิงแชมป์"เฉพาะกาล"สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต หรือจูเนียร์แบนตั้มเวต (115 ปอนด์) ที่โรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ อ.เมือง จ.เพชรบุรี

    โดยมีเทพฤทธิ์ สิงห์วังชา ผู้ท้าชิงชาวไทยซึ่งเสียเปรียบทั้งรูปร่าง ช่วงชก แต่ยังเดินแลกหมัดชวนทะเลาะกับเดรียน ฟรานซิสโก้ เจ้าของตำแหน่งชาวฟิลิปปินส์ ผู้มาคว้าเข็มขัดเส้นนี้ ด้วยการชนะน็อก ดวงเพชร ก่อเกียรติยิม ยก 10 เมื่อเดือน พ.ย.ปีที่แล้ว

    ในสายตาของผม เดรียน ฟรานซิสโก้ ยังไม่เก่งเท่าใดนัก แถมติดประมาทนิดหน่อย ยกที่ 3 ลอยหน้าลอยตา เทพฤทธิ์จึงตวัดฮุกซ้ายเต็มกราม หงายผึ่งไปฟังกรรมการนับ 8

    การชกของมวยคู่นี้สูสี ๆ ถ้าชกที่ฟิลิปปินส์ อาจจะออกมาเสมอ แพ้คะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ หรือแพ้ไปเลย

    แต่ที่อารมณ์เสียสุด ๆ ช่วงช่อง 9 ตัดสัญญาณเข้าข่าวต้นชั่วโมงนี่สิ ทำให้แฟนมวยอารมณ์ค้างเห็น ๆ 555 แต่ไม่ว่ากันครับ ตัดเข้ารายการ ปาเข้ายกที่ 11 พอดี 5555

    เทพฤทธิ์เดินไล่บี้ ส่วนเดรียนมีอาการยุบ เพราะชกตอนกลางวัน สงสัยข้าวเหนียวส้มตำไก่ย่างคงยังไม่ย่อย ...เอิ๊ก ๆ .... อ้าว ๆ ๆ ๆ ยกสุดท้าย ช่วง 10 วินาทีสุดท้าย ไม่ทราบว่าเทพฤทธิ์หูแว่ว หรือใครเดินไปชนระฆังหรือไงไม่ทราบ เทพฤทธิ์หันรีหันขวาง หันข้าง ชูมือให้แฟนมวย จึงถูกหมัดฮุกเข้าเต็มหน้า ดีที่หมัดนี้ไม่น็อก ถ้าโดนน็อกลงจากเวที อาจจะโดนยกที่ 13 หรือคงต้องโดนสวดภาณยักษ์ใหญ่เป็นแน่แท้ ...ทีหลังอย่าทำ !!

    ครบ 12 ยก กก.ฟรานซิสโก้ มาร์ติเนซ (นิวซีแลนด์) และราอูล ไคซ์ (สหรัฐ) ให้คะแนนเท่ากัน โดยให้เทพฤทธิ์ชนะ 114 -113 และทาเคชิ ชิมากาว่า (ญี่ปุ่น) ให้ 117-111 อะไรจะปานนั้นครับท่าน

    จึงทำให้ เทพฤทธิ์ สิงห์วังชา จึงกลายเป็นแชมป์โลกคนใหม่ในบัดนาว และเป็นแชมป์โลกสถาบันใหญ่ชาวไทยคนที่ 41 ไปโดยปริยาย แต่เป็นแชมป์เฉพาะกาล มีสิทธิ์ชิงแชมป์โลกแน่นอน (ถ้าเข็มขัดไม่กระเด็นซะก่อน)

    ด้านพี่มีแต่ให้ "เสี่ยโก้"ก่อเกียรติ์ พาณิชยารมณ์ ยอดผู้จัดการ ใช้เงินแค่ 8 ล้านบาทในการจัดศึกครั้งนี้ และไม่มีออปชั่นอีกต่างหาก

    อะไรที่ว่าแน่ มันไม่แน่หรอกนาย ขนาดขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง แชมป์โลกของไทยยังแพ้ให้แก่รัชมาน

    ฉะนั้นการชิงแชมป์ระหว่างเดรียนกับ ฮูโก้ คาซาเรส แชมป์โลกตัวจริงชาวเม็กซิกัน ในเดือน ก.ค.จึงต้องพังพาบลงในทันที แม้ว่าจะเจรจากันแล้วก็ตาม เทพฤทธิ์ สิงห์วังชา แชมป์โลกคนใหม่ของไทย

    แน่นอนล่ะครับท่าน เทพฤทธิ์ จะต้องป้องกันแชมป์ครั้งแรกในไทยแน่นอน หากหาญกล้าไปป้องกันแชมป์ครั้งแรก ที่ฟิลิปปินส์ หรือที่ญี่ปุ่น ผมขอคำนับท่าน 1 จอก

    แฮ่ม...ผมกลัวว่าจะเสียแชมป์ซะก่อนมากกว่า หากไม่ปรับปรุงฟอร์มการชก การเปิดหน้าเปิดตาท้าดวล และความไม่รัดกุมในการป้องกันตัว หรือความฟิต น้ำหนักหมัด ผมสังเกตช่วงท้าย ๆ โดนกระแทกไปเยอะเหมือนกัน ดีที่หมัดไม่หนัก

    ถ้าไม่แน่ใจ ก็หานักมวยไทยด้วยกันเองป้องครั้งแรกก็คงจะดีไม่น้อย เรือล่มในหนองทองจะไปไหน เพื่อเฟ้น หาคนเจ๋งจริงไปล่าเงินเงินดอลเงินเยน

    อย่างไรก็ตามค่อย ๆ พัฒนากันไปครับ ที่ผ่านมาผมเห็นแชมป์โลกส่วนมาก พอได้เป็นแชมป์โลกแล้วจะไม่ค่อยขยันซ้อม ไม่รู้เป็นอะไร

    ขอแสดงความยินดีด้วยครับผม ขอให้รักษาได้ชิงแชมป์โลกเร็ว ๆ เพราะยามนี้ประเทศไทยขาดแคลนแชมป์โลกเต็มที พูดมาแล้วผมยังเป็นห่วง พงษ์ศักดิ์เล็ก กับการป้องกันไฟต์บังคับอยู่นะเนี่ย เทพฤทธิ์ สิงห์วังชา แชมป์โลกคนใหม่ของไทย



    ลิขสิทธิ์บน YouTube Credit By : https://www.youtube.com/watch?v=anmpq5spc_A
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย พล พระยาแล; 04-05-2011 at 16:51.

  2. #2
    ศิลปิน นักแต่งเพลง สัญลักษณ์ของ thedon
    วันที่สมัคร
    Aug 2007
    กระทู้
    1,421
    บล็อก
    1
    แชมป์เฉพาะกาล (interim championship) หมายถึงตำแหน่งแชมป์ที่ให้ผู้ที่เหมาะสมครองตำแหน่งไปก่อน เนื่องจากแชมป์โลกตัวจริงไม่อาจจะชกได้จะเนื่องด้วยสาเหตุอันใดก็แล้วแต่ แต่เมื่อทั้งคู่พร้อม แชมป์เฉพาะกาลกับแชมป์โลกตัวจริงต้องชกกันเพื่อหาแชมป์โลกตัวจริง แต่ระหว่างที่เป็นแชมป์เฉพาะกาลสามารถชกป้องกันตำแหน่งกับผู้ท้าชิงได้ และมีสถานภาพเช่นเดียวกับแชมป์โลกตัวจริงทุกประการ

    สถาบันที่ริเริ่มให้มีแชมป์เฉพาะกาล คือ สภามวยโลก (WBC) โดยเริ่มให้มีในปี พ.ศ. 2536 โดยนักมวยคนแรกที่เป็นแชมป์เฉพาะกาลคือ วิคเตอร์ ราบานาเลส นักมวยชาวเม็กซิกัน ในรุ่นเเบนตั้มเวท เนื่องจากแชมป์โลกตัวจริงขณะนั้น คือ โจอิชิโร ทัตสุโยชิ มีปัญหาด้านสุขภาพ และเมื่อได้ชกกันก็เป็นฝ่ายทัตสุโยชิชนะคะแนนไป

    สำหรับนักมวยไทยคนแรกที่เป็นแชมป์เฉพาะกาล คือ ศิริมงคล สิงห์มนัสศักดิ์ โดยได้มาในวันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2539 ที่จ.พิษณุโลก เมื่อเป็นฝ่ายชนะน็อก โฮเซ่ หลุยส์ บัวโน่ นักมวยชาวเม็กซิกันไปได้ในยกที่ 5

    สำหรับสถาบันสมาคมมวยโลก (WBA) เริ่มให้มีตำแหน่งแชมป์เฉพาะกาลในปี พ.ศ. 2541 และนักมวยไทยรายแรกที่ครองแชมป์นี้ของสมาคมมวยโลก คือ สงคราม ป.เปาอินทร์ โดยได้มาจากการชนะคะแนน รอนนี่ มากราโม่ นักมวยชาวฟิลิปปินส์ ในวันที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2542 ที่พัทยา

    ข้อมูลจาก : วิกิพีเดีย

  3. #3
    ฝ่ายบริหารระดับสูง สัญลักษณ์ของ พล พระยาแล
    วันที่สมัคร
    Mar 2008
    กระทู้
    6,430
    แต่ก่อนมีแชมป์เงา แชมป์อินเตอร์ และแชมป์สถาบันย่อย จนแชมป์โลกจะเดินชนกันตาย 555

    ต่อมาก็มีแชมป์โหล และมีแชมป์เฉพาะกาลของแชมป์โหลอีกกระทอก มิหนำซ้ำยังมีซูปเปอร์แชมป์ของแชมป์โหลอีกต่างหาก เพราะต้องการหาเงินเข้าสถาบัน คู่ต่อสู้ที่สั่งมาชิงแชมป์ล้วนแล้วแต่นักมวยระดับสุขภัณฑ์ทั้งนั้น บางทีจะโดนเผาเครื่องอยู่รอมร่อ ยังให้ชนะคะแนนเฉย

    เพราะนักมวยที่จ้างมาชก นอกจากจะต่อสู้กับคู่ต่อสู้แล้ว ยังต้องต่อสู้กับกรรมการทั้ง 3 คน อีกต่างหาก... หลอกตัวเอง (ดีกว่าหลอกคนอื่น) 555
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย พล พระยาแล; 04-05-2011 at 16:55.

  4. #4
    ฝ่ายบริหารระดับสูง สัญลักษณ์ของ ตรี ศรีเมืองใหม่
    วันที่สมัคร
    Apr 2006
    ที่อยู่
    หนุ่มอุบล คนศรีเมืองใหม่
    กระทู้
    4,490
    วันนั้นผมนั่งดูและให้คะแนนเล่นๆไปด้วย คิดแบบกลางๆ มวยไทยแพ้ครับ ถ้าต่อยฟิลิปปิน อาจจะถึงน็อค ถ้าต่อยประเทศเป็นกลาง ไทยแพ้คะแนน นี้ขนาดต่อยในไทย แถมได้ลูกนับ กรรมการชาติเป็นกลาง 2 ท่าน ยังออกคะแนน 144-113 เลย แล้วถ้าไม่มีลูกนับคงแพ้ไปแล้ว เพราะ ยกที่โดนนับ คะแนนจะออก 8-10 หรืออย่างดีก็แค่เสมอ
    :welcome3"...ศรีเมืองใหม่แดนธรรมประเสริฐ ถิ่นกำเนิดหลวงปู่มั่น ลือลั่นสวรรค์ภูหล่น ยลสวยหินผานางคอย ลอยล่องแก่งจุการ งามตระหง่านเสาธงวงกลมใหญ่...">>>>> www.muangmai.ob.tc

  5. #5
    ร่วมถ่ายทอดความรู้สู่สังคม สัญลักษณ์ของ ฮักณ.ทุ่งใหญ่
    วันที่สมัคร
    Jan 2011
    กระทู้
    526
    สำหรับมวยแล้ว หลังจาก เขาทรายแขวนนวมแล้ว ผมก็แทบจะไม่รู้จักชื่อเสียงของนักมวยรายอื่นๆอีกเลย ว่าแต่ว่า เดี๋ยวนี้มันมีสถาบันย่อยหลายอิหลีติครับอ้ายพล สถาบันจอกหลอกแจกแหลกกะผุดขึ้นบานดอกเห็ดบ่ครับ จนแชมป์โลกได้เดินชนกันตายมื่อละ 5 รอบ 55555555

  6. #6
    ฝ่ายบริหารระดับสูง สัญลักษณ์ของ พล พระยาแล
    วันที่สมัคร
    Mar 2008
    กระทู้
    6,430
    แชมป์โลกเองก็ยอมรับความพ่ายแพ้ครับ แต่ฟอร์มที่เห็นอย่างที่ "บ่าวเซียงน้อย" ว่ามาครับ คือฟอร์มที่เราชนะยังไม่ขาด โดยส่วนตัวผมให้เสมอกันครับ แต่อย่างว่าล่ะครับ บ้านใครบ้านมัน โดยเฉพาะกรรมกร โอ๊ะ ๆ กรรมการจากญี่ปุ่น เอาปลอดภัยไว้ก่อน 117 - 111

    ถ้าแน่จริง แม้ไม่มีออฟชั่น แต่เปิดโอกาสให้อดีตแชมป์โลกเฉพาะกาลได้แก้มือที่ที่ฟิลิปปินส์....กล้าหรือเปล่าครับท่าน
    ถ้าชนะน็อกกลับมา ผมจึงจะบอกว่าของจริง

    ทางฝั่งทีมงานอดีตแชมป์โลกเฉพาะกาลบอกว่า จะลงทางลิฟต์ จ้างแชมป์โลกตัวจริงไปป้องกันตำแหน่งที่ฟิลิปปินส์ตัดหน้าเทพฤทธิ์ ถ้าทำได้จริงดั่งว่า....นายแน่มาก

Tags for this Thread

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •